Bàn về cái tâm của công ty làm mô hình kiến trúc

Các công ty làm mô hình kiến trúc thì rất nhiều và vẫn còn gia tăng trong tương lai nhưng chỉ có một chổ đứng duy nhất dành cho bạn trong tâm trí của khách hàng.

>> Công ty làm mô hình kiến trúc - những nguyên tắc cho sự thành công

 

Có thể nói khi kinh tế càng phát triển thì việc cạnh tranh ngày càng gay gắt. Dù bạn ở bất cứ nghành nghề nào hay bạn tìm ra thị trường mới thì bạn củng bị tác động bởi sự cạnh tranh cạnh tranh từ các đối thủ. Sớm hay muộn thị phần béo bở của bạn sẽ bị những "con cá mập" khác xâu xé và càng đáng buồn hơn khi bạn là người mới và chuẩn bị tham gia vào cuộc chơi với vô vàn các "con cá mập" đã ở đó trước bạn. Các công ty làm mô hình kiến trúc củng vậy việc cạnh tranh là không thể tránh khỏi và yêu cầu đặt ra là làm sao bạn sẽ vượt qua được các đối thủ và tồn tại trong môi trường cạnh tranh đầy khắc nghiệt.

 

Các công ty làm mô hình kiến trúc thì rất nhiều và vẫn còn gia tăng trong tương lai nhưng chỉ có một chổ đứng duy nhất dành cho bạn trong tâm trí của khách hàng. Nên chỉ có hai lựa chọn cho bạn: KHÁC BIỆT SO VỚI ĐỐI THỦ hoặc BÁN GIÁ RẺ. Khi bạn không khác biệt với các đối thủ của bạn thì bạn chỉ còn chọn lựa là bán giá rẻ. Vẫn có những khách hàng có thể trả giá cao hơn cho bạn nhưng chúng tôi nghĩ đó là may mắn và các khách hàng đó củng sẽ nhanh chóng thông minh hơn qua thời gian. Làm sao tạo được sự khác biệt để khách hàng lựa chọn bạn?

 

Công ty làm mô hình kiến trúc ngày càng nhiều dẫn đến sự cạnh tranh ngày càng gay gắt

Công ty làm mô hình kiến trúc ngày càng nhiều dẫn đến sự cạnh tranh ngày càng gay gắt

 

Trong các bài viết trước chúng tôi đã phân tích nhiều về các yếu tố nhằm đem lại sự khác biệt như: sáng tạo, đam mê, phong cách thể hiện. Trong bài viết này chúng tôi sẽ bàn về một vấn đề quan trọng mà các công ty làm mô hình kiến trúc chưa bao giờ quan tâm đến - đó là chử "TÂM" trong nghề làm mô hình kiến trúc.

 

Công ty làm mô hình kiến trúc là một loại hình doanh nghiệp B2B (business to business) nên lượng khách hàng mục tiêu sẽ bị giới hạn. Và nếu với sự gia tăng không ngừng của các công ty làm mô hình sẽ dẫn đến có quá nhiều sự cạnh tranh. Để có thể tạo được chổ đứng trong tâm trí khách hàng các doanh nghiệp làm mô hình cần đề ra các phương pháp và kế hoạch để đưa sản phẩm của mình phát triển một cách mạnh mẽ nhất. Đồng thời, chiến lược đi sâu đi sát vào từng khách hàng cũng được thực hiện ráo riết. Kinh nghiệm cho thấy, ngoài sự cạnh tranh về chất lượng và phải thể hiện được cái "TÂM" dành cho ngành nghề. Khi tất cả các công nghệ và chất lượng gần như ngang bằng thì chính những chi tiết nhỏ nhất đôi khi củng giúp chúng ta trở nên khác biệt trong tâm trí của khách hàng.

 

Điều đầu tiên cần nhắc đến ở đây là vật liệu mà chúng ta dùng để làm mô hình kiến trúc cho khách hàng. Vì mô hình kiến trúc là sản phẩm khách hàng sẽ sử dụng như một hình ảnh đại diện cụ thể nhất. Tất cả sẽ là thảm họa nếu hình ảnh này bị méo mó, hư hỏng trong các sự kiện chào bán. Có lẽ bạn không tin nhưng điều đó vẫn đã xãy ra trong quá khứ: Một mô hình của chủ đầu tư bị biến dạng và méo mó vì vật liệu không chịu được nhiệt độ cao và chúng hoàn toàn biến dạng sau một giờ đề ngoài vị trí tổ chức sự kiện và tất nhiên công ty làm mô hình kiến trúc kia sẽ không bao giờ được tham gia các dự án tiếp theo. Bạn thử nghĩ có ai lại chọn đơn vị thực hiện kém chất lượng lần thứ hai không?

 

Mô hình đền thờ bác Hồ tại miền Nam vẫn trong trạng thái như mới sau 12 năm.

Mô hình đền thờ bác Hồ tại miền Nam vẫn trong trạng thái như mới sau 12 năm.


Chưa hết đâu bạn ạ, cái “TÂM” của công ty làm mô hình kiến trúc còn thể hiện ở sự cam kết hỗ trợ kỹ thuật cũng như bảo hành bảo trì cho sản phẩm trong quá trình sử dụng. Có thể, trách nhiệm và nghĩa vụ của bạn đã hết ngay khi chấm dứt thời gian bảo hành mô hình. Nhưng nếu chúng ta có mặt kịp thời để xử lý sự cố, nâng cấp, sửa chữa nhằm hỗ trợ việc trưng bày cũng như chào bán sản phẩm của chủ đầu tư được suôn sẻ thì chúng ta đã tạo ra uy tín khá lớn cho mình rồi đấy. Ngoài ra việc giữ cho mô hình được vận hành hoàn hảo và chỉnh chu sẽ giúp cho hình ảnh của bạn tăng lên rất nhiều lần vì ta đâu thể biết được trong những người xem mô hình trưng bày lại có những khách hàng tiềm năng trong tương lai!

 

Trong những khách xem mô hình vẫn có thể có các các khách hàng tiềm năng

Trong những khách xem mô hình vẫn có thể có các các khách hàng tiềm năng


Khẳng định với bạn rằng, những công ty mô hình kiến trúc thành công luôn đặt cái “TÂM” của ngành nghề lên hàng đầu. Bạn nghĩ sao về thông tin đắt giá này? Tôi nghĩ nó hữu ích cho công ty làm mô hình kiến trúc của bạn đấy!

 

Viết Diêu Quốc Thái

Nguồn: lammohinh.net

Bình luận

Tìm chúng tôi trên facebook

Sửa
TOP