Đế chế mô hình kiến trúc và cô gái sắc màu (phần 2)

Cũng vì muốn người con gái đó chú ý nên hắn đã làm mô hình kiến trúc. Giờ đây người con gái hắn yêu thương cũng liên quan đến mô hình kiến trúc

>> Đế chế mô hình kiến trúc và cô gái sắc màu (phần 1)

 

Cũng vì muốn làm người con gái đó chú ý nên hắn đã học làm mô hình kiến trúc. Tiết thay câu chuyện về người con gái đó chỉ toàn những gam màu xám xịt nhưng tình yêu với mô hình kiến trúc lại là thật. Và giờ đây người con gái hắn yêu thương cũng liên quan đến mô hình kiến trúc.

 

Ánh sáng và bóng tối

 

Hàng ngày hắn vẫn miệt mài chăm sóc website cho công ty mô hình kiến trúc của mình; nhưng giờ đây, những bài viết, hình ảnh, back link và các menu bỗng không còn nhàm chán như trước nữa. Những buổi tối up bài không còn buồn tẻ vì đã có em online và tán gẫu với hắn hàng đêm.

 

Em luôn đánh giá cao những điều hắn làm. Em thích nói chuyện cùng hắn – một điều mà hắn không bao giờ nghĩ sẽ có. Hắn làm em cười nhiều hơn và em không ngại cho hắn biết điều đó. Với em, hắn không ngại chia sẻ những điều mình suy nghĩ, những chuyện đã xảy ra và những dự tính trong tương lai của hắn. Đối với hắn, chiến dịch seo top cho website cho công ty mô hình kiến trúc của hắn chưa bao giờ nhiều sắc màu và giàu cảm xúc đến vậy!

 

 

Tuy những buổi nói chuyện làm hắn vui nhưng hắn luôn cảnh giác với những cảm xúc mới lạ đang len lỏi trong tâm hồn của mình. “Kẻ luôn làm bạn với bóng tối sẽ sợ hãi ánh sáng” – điều này có lẽ đúng với hắn. Cô gái đầu tiên hắn yêu giống như một mùa thu se lạnh của cao nguyên núi rừng. Nhưng thu qua và đông đến, một mùa đông tăm tối và buốt giá tưởng chừng bất tận đã bao phủ tâm hồn của hắn.

 

Với hắn, em như những tia nắng ấm áp và vui tươi; còn hắn chỉ là bóng tối và băng giá.

 

“Những trái tim tan vỡ”


Em luôn phải di chuyển và đi công tác thường xuyên. Hắn thì vẫn miệt mài với các chiến dịch “đua top” cho website công ty mô hình kiến trúc của mình. Những buổi nói chuyện qua yahoo ngày một dài ra và tình cảm ngày một nhiều thêm. Hắn và em tuy chưa một lần gặp mặt nhưng hắn cảm giác như em luôn bên cạnh mình. Hắn vui vui khi nhớ đến một bản nhạc mà ngày xưa hắn thường thích chế lời “Một vòng trái đất”.

 

 

Mọi thứ về em thật đẹp như một mùa xuân tươi vui và ấm áp. Nhưng ngạn ngữ có câu “Dù bạn cắt một thứ nhỏ đến đâu đi nữa thì nó luôn có hai mặt” Và qua những lần nói chuyện hắn biết rằng em cũng có một cuộc tình tan vỡ như hắn. Một vết thương khá nặng cho một cô gái kiêu hãnh như em. Em vẫn tươi cười nhưng sâu thẳm trong tâm hồn mình là một vết thương chưa lành. Và khi hắn biết điều đó, hắn đã thật sự mong muốn phải làm điều gì đó cho em - người con gái mà hắn chưa một lần gặp mặt.

 

Kể từ hôm đó hắn luôn dịu dàng và quan tâm em thường xuyên hơn. Vô tình trong chuyến đi công tác dài ngày tại Miền Trung em không thể về Sài Gòn theo kế hoạch mà phải di chuyển ra Bắc tránh bão. Và một lần nữa, mọi thứ lại như là định mệnh. Em phải di chuyển nhiều bằng xe và hắn lại trở thành người bầu bạn qua yahoo với em trong nhiều ngày di chuyển. Và chuyện gì đến cũng phải đến. Hắn đã yêu em.

 

 

Trong một lần up bài cho cho từ khóa mô hình kiến trúc hắn bị lỗi trình bày vì đã say, em gọi điện nhắc nhở hắn. Sau một lúc nói chuyện thì hắn đã vô tình để em biết về tình cảm của mình

 

“Nếu phía trước là bão tố thì hãy để cơn bão dẫn đường cho ta”


“Có phải anh đã yêu em rồi không?” “Đừng nha!” Em không muốn hắn hay em sẽ phải đau khổ. Em sợ tình yêu sẽ lại một lần nữa xé rách tâm hồn của hắn và của em. Hắn hiểu điều này vì hắn cũng đã từng một lần nếm trải.

 

Có lẽ, con người nghĩ rằng các vết thương khi cơ thể bị xé rách là điều kinh khủng nhất nhưng có một thứ kinh khủng hơn nhiều nhưng ít khi họ để ý đó là những tâm hồn bị xé rách. Và một khi vết thương đã lành thì có thể sẽ chẳng còn yêu thương hay ánh sáng trong những tâm hồn tội nghiệp đó. Ở đó chỉ có sự tồn tại của bóng tối, băng giá, hận thù hay chỉ là sự khắc nghiệt mà thôi.

 

Em sợ điều này và hắn cũng sợ. Nhưng với bản tính quyết đoán, hắn quyết định sẽ đi đến cùng để chứng minh “Tôi không sợ chết, tôi chỉ sợ khi tôi chết lòng còn hối tiếc”. Em không phản đối hắn vì có phản đối cũng chỉ làm hắn cố gắng hơn mà thôi. Em vẫn lo lắng vì em sợ hắn sẽ đau khổ. Còn hắn chỉ muốn làm em vui đến khi nào còn có thể.

 

 

Có lẽ câu chuyện của hắn và em vẫn còn tiếp tục. Em đã bắt đầu cảm mến những điều hắn dành cho em. Những bài viết seo top cho công ty mô hình kiến trúc của hắn ngày một nhiều lên như tình cảm của em và hắn. Nhưng, như là định mệnh. Hắn và em vẫn chưa một lần gặp mặt. Công việc cứ cuốn em và hắn xa nhau. Nhưng hắn luôn nghĩ em là một báu vật (như hắn từng nói "Huỳnh Anh! Em là một tuyệt tác di động đó!” khi lần đầu tiên nhận được tấm hình em tặng) và tất nhiên các cuộc phiêu lưu truy tìm báu vật luôn nhiều khó khăn và thách thức.

 

Viết Diêu Quốc Thái

Nguồn: lammohinh.net

Bình luận

Tìm chúng tôi trên facebook

Sửa
TOP