Đế chế mô hình kiến trúc và cô gái sắc màu (phần 1)

Hắn và em gặp nhau vô cùng tình cờ. Hắn, khách hàng cần hỗ trợ viết bài seo top cho từ khóa công ty mô hình kiến trúc. Em, cộng tác viên được trung tâm giới thiệu. Hai người chưa từng gặp mặt. Tất cả chỉ qua điện thoại vì trong công việc hắn thích tin tưởng ở người khác.

>> Để mô hình kiến trúc thật sự tiện ích cho ngành xây dựng

 

Hắn cẩn thận đọc lại từng câu từ của bài viết seo top cho từ khóa “Công ty mô hình kiến trúc” trước khi up lên website. Một công việc vô cùng nhàm chán và rẻ tiền - 20.000 đồng cho một bài viết … Quá rẻ để cho hắn tiêu tốn hơn 3 tiếng đồng hồ mỗi tối. Có lẽ đơn giản chỉ vì hắn nghĩ em sẽ đọc và đánh giá cao những gì hắn đang cố làm.

Hắn và em gặp nhau vô cùng tình cờ. Hắn, khách hàng cần hỗ trợ viết bài seo top cho từ khóa công ty mô hình kiến trúc. Em, cộng tác viên được trung tâm giới thiệu. Hai người chưa từng gặp mặt. Tất cả chỉ qua điện thoại vì trong công việc hắn thích tin tưởng ở người khác.

Những ngày đầu tiên cộng tác chung luôn ấn tượng. Em luôn ngọt ngào và cuốn hút, còn hắn thì lạnh lùng và nghĩ “Cô ta ngọt ngào vì cô ta là dân báo chí và đó là kỹ năng của cô ta”. Em nhiệt tình và thẳng  tính, còn hắn thờ ơ và nghĩ “Cô ta được trả tiền mà!”.  Hắn luôn nhìn em qua một lớp sương mù của định kiến đã bao phủ tâm hồn hắn trong suốt mười hai năm qua và tới giờ vẫn chưa thèm tan.

 


Khác biệt hoặc bán giá rẻ.


Website của hắn ngoài việc giúp công ty mô hình kiến trúc của hắn đứng top trên bảng xếp hạng google, nó còn là một kênh truyền thông về mô hình kiến trúc. Nên mọi thông tin về mô hình kiến trúc luôn được hắn kiểm tra chặt chẽ và chỉnh sửa theo ý mình sau khi em đã up lên trang web. Điều đó vô tình làm em giận. Trong lúc tranh luận qua điện thoại em đòi bỏ dự án và trong một thoáng tức giận hắn cũng muốn rũ bỏ cái của nợ kia cho xong. Nhưng, không biết vì lý do gì, hắn bỗng hạ mình xin lỗi và năn nỉ em (một điều hắn chưa hề làm với các đối tác) mặc dù trong bụng vẫn ấm ức “Cô ấy giỏi quá nên chảnh”.

 

Nhưng có vẻ từ đó mối quan hệ của hắn và em được cải thiện phần nào. Hắn bắt đầu nhẹ nhàng hơn, hay bông đùa gọi em là “người đẹp”, lắng nghe ý kiến chuyên môn của em nhiều hơn và thái độ đã bớt lạnh lùng. Còn em ngạc nhiên vì lần đầu tiên nghe hắn gọi là “người đẹp”. Hắn không ngờ rằng thái độ lạnh lùng và xa cách của hắn đã khiến hắn trở nên khác biệt với hàng trăm khách hàng từng làm việc với em. Nhưng chỉ khác biệt không vẫn chưa đủ. Bạn cần một cú hích để xác định vị thế trong tâm trí kẻ khác.

Cú ném ăn điểm trực tiếp


Mọi chuyện dần đi vào ổn định. Bài viết về làm mô hình kiến trúc vẫn được em gởi đều đặn cho đến một ngày mọi thứ đã không còn bình thường như trước. Triết học đã chứng minh “tập hợp nhiều sự kiện ngẫu nhiên sẽ dẫn đến một kết cục tất nhiên”


Hắn viết về một dự án mô hình kiến trúc cực kì có ý nghĩa đối với việc ra đời của công ty mô hình kiến trúc của mình và nhờ em chỉnh sửa. Em chỉnh sửa và gởi cho hắn qua yahoo nhưng hắn lại quên đem về nhà để buổi tối up lên website. Hắn gọi cho em. Hơn 11h đêm em gởi bài cho hắn qua yahoo lần nữa. Hắn hỏi em “Sao giờ em còn thức?”- Em trả lời “Hôm nay sinh nhật em và em muốn thức tới 12h”. Hắn lại hỏi “Có muốn tâm sự không?” - Một câu hỏi đã thay đổi suy nghĩ của em về hắn và cũng thay đổi cuộc đời hắn. Và chiến dịch seo top cho công ty mô hình kiến trúc của hắn đã rẽ sang một hướng đi mới mà chính hắn cũng không thể ngờ.

 

 

“Em giận anh!”


“Sao anh lúc nào cũng lạnh lùng vậy?” “Lúc nào anh cũng nói và nhắn tin Huỳnh Anh thế này, Huỳnh Anh thế kia”, "Cám ơn Huỳnh Anh!" "Sao anh không nói cám ơn em!"  và hắn trả lời không thể phủ hơn: “Vì chúng ta là khách hàng và đối tác!”.

Em giận hắn nhiều ngày liền. Không online, trả lời email một cách lạnh lùng. Hắn cũng lờ mờ cảm thấy có gì đó không ổn. Hắn rất muốn gọi điện xin lỗi nhưng tự ái làm hắn dừng lại. “Chắc gì cô ấy đã quan tâm đến mình! Cô ấy còn nhiều điều để quan tâm hơn mình!".  Và bỗng nhiên hắn nhận được tin nhắn mà hắn không hề nghĩ mình sẽ nhận được từ em. “Em giận anh!”

(Còn tiếp)

 

Viết Diêu Quốc Thái

Nguồn: lammohinh.net

 

Bình luận

Tìm chúng tôi trên facebook

Sửa
TOP