Bí quyết đặt hàng mô hình kiến trúc

Hiện nay, các đô thị, khu công nghiệp mới mọc lên rất nhiều tại các tỉnh thành nhỏ, xa xôi. Nơi đây còn được xem như những cánh cửa mới cho các nhà đầu tư.

>> Những điều cần lưu ý khi lựa chọn đơn vị làm mô hình

 

Hiện nay, các đô thị, khu công nghiệp mới mọc lên rất nhiều tại các tỉnh thành nhỏ, xa xôi. Nơi đây còn được xem như những cánh cửa mới cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, tại các tỉnh thành nhỏ, nghề làm mô hình kiến trúc chưa thực sự phát triển. Giải pháp tốt nhất có lẽ là thuê các đơn vị thực hiện ở thành phố lớn và sau đó vận chuyển đến nơi cần trưng bày. Vấn đề đặt hàng và theo dõi quá trình thực hiện mô hình kiến trúc từ xa không hề dễ dàng.

 

Theo dõi quá trình thực hiện mô hình kiến trúc từ xa không hề dễ dàng
Theo dõi quá trình thực hiện mô hình kiến trúc từ xa không hề dễ dàng


Điều đầu tiên, chủ đầu tư cần có một bản vẽ thật rõ ràng, chi tiết về dự án để yêu cầu các đơn vị tham gia chào giá dựa vào đó thiết kế một mô hình kiến trúc 2D hay 3D. Từ việc so sánh giá cả, chi tiết chất liệu cũng như hình ảnh các mô hình chủ đầu tư sẽ có sự lựa chọn khá tốt cho mô hình dự án của mình.


Trong suốt quá trình làm mô hình kiến trúc, chủ đầu tư cần yêu cầu đơn vị thực hiện gửi các báo cáo tiến độ thực hiện qua email. Đồng thời, việc cung cấp hình ảnh sản phẩm theo từng giai đoạn cũng là một yếu tố quan trọng để chủ đầu tư hình dung được quá trình xây dựng dự án thật sẽ thực hiện thế nào. Từ đó, dự đoán được những thành công hay có thể khắc phục tối đa những rủi ro.

 

Đơn vị thực hiện cần gửi các báo cáo tiến độ và hình ảnh sản phẩm qua email
Đơn vị thực hiện cần gửi các báo cáo tiến độ và hình ảnh sản phẩm qua email


Vấn đề vận chuyển sau khi làm hoàn tất mô hình kiến trúc cũng sẽ không quá khó khăn nếu hai bên có sự cam kết, thỏa thuận ngay từ đầu. Trong bảng báo giá sẽ có bao gồm cả chi phí vận chuyển sản phẩm, vì vậy, đơn vị thực hiện sẽ chịu mọi trách nhiệm cũng như chi phí cho quá trình này. Điều đáng lưu ý là phải yêu cầu bên thực hiện cử kỹ sư chuyên môn đi cùng để lắp đặt cũng như chỉnh sửa hoàn tất tại nơi trưng bày.

 

Yêu cầu cử kỹ sư chuyên môn lắp đặt mô hình hoàn tất tại nơi trưng bày.
Yêu cầu cử kỹ sư chuyên môn lắp đặt mô hình hoàn tất tại nơi trưng bày.


Sử dụng dịch vụ của các công ty làm mô hình kiến trúc thì chủ đầu tư cần phải quan tâm đến khả năng hỗ trợ, chỉnh sửa cũng như bổ sung thêm chi tiết cho mô hình khi cần thiết. Tuy nhiên, trước khi tiến hành cập nhật, bổ sung hay bảo trì mô hình hai bên cần có bản cam kết rõ ràng nhằm bảo đảm sự an toàn cũng như tránh những hư hỏng đáng tiếc trong quá trình thực hiện.

 

Nguồn: www.lammohinh.net

 

Bình luận

Tìm chúng tôi trên facebook

Sửa
TOP