Các bước thực hiện một mô hình kiến trúc

Để làm ra các mô hình kiến trúc độc đáo, mới mẻ và hoàn hảo đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ và óc sáng tạo của người thợ. Phải thực sự đam mê với ngành này thì họ mới có thể biến những vật liệu bình thường như giấy, mica, xốp …ra những sản phẩm đẹp và sinh động

Cùng với sự phát triển của thị trường địa ốc cũng như nhu cầu của nhà đầu tư và khách hàng. Hàng loạt các công ty kinh doanh lĩnh vực làm mô hình kiến trúc đã ra đời. Các yêu cầu đặt ra dành cho mô hình kiến trúc là phải thể hiện rõ nét, sống động và mô phỏng chính xác các dự án hay công trình thật. Bởi vì, từ mô hình đó, các nhà thầu thi công sẽ tránh tối đa các rủi ro, sai sót và nâng cao được sự thành công cũng như hiệu quả công việc. Thực hiện mô hình kiến trúc là một quá trình nghiên cứu, phác thảo và tạo dựng rất công phu đòi hỏi sự đầu tư, tập trung và đam mê rất lớn.


Mô hình kiến trúc phải mô tả chính xác công trình thật

Mô hình kiến trúc phải mô tả chính xác công trình thật


Để làm ra các mô hình kiến trúc độc đáo, mới mẻ và hoàn hảo đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ và óc sáng tạo của người thợ. Phải thực sự đam mê với ngành này thì họ mới có thể biến những vật liệu bình thường như giấy, mica, xốp …ra những sản phẩm đẹp và sinh động. Việc nắm rõ mục đích mô phỏng cũng như thị hiếu khách hàng về sản phẩm là việc quan trọng để thổi hồn cho mô hình kiến trúc.

 

Trước khi bắt tay vào việc, người thợ phải nghiên cứu kỹ lưỡng đặc tính, kích cỡ, màu sắc, chất liệu, quy mô ….của dự án cần mô phỏng. Từ đó sẽ có những sự lựa chọn khác nhau về chất liệu làm mô hình kiến trúc cũng như chất liệu của các chi tiết bên trong mô hình đó. Điều này khá quan trọng vì nó quyết định mức độ tiện dụng, giá cả cũng như độ an toàn của mô hình nói riêng và dự án mô phỏng nói chung.


Vật liệu làm mô hình quyết định sự thành công trong quá trình làm mô hình kiến trúc

Vật liệu làm mô hình quyết định sự thành công trong quá trình làm mô hình kiến trúc


Sau khi tổng hợp được các thông tin, tư liệu về mô hình; đơn vị thực hiện mô hình kiến trúc sẽ phác thảo sơ bộ hình dáng chung của sản phẩm trên máy tính. Sau bước đó, người thợ sẽ trình bày một lần nữa với khách hàng để tiếp thu thêm ý kiến, ghi nhận thêm thông tin của mô hình rồi mới bắt tay vào việc làm ra các mô hình kiến trúc thực tế.

 

Trải qua nhiều công đoạn khác nhau rất vất vả nhưng đơn vị thực hiện phải đáp ứng tối đa yêu cầu về thời gian cũng như chất lượng của mô hình. Bởi lẽ, sự hài lòng về sản phẩm và đáp ứng tốt mục đích mô phỏng của khách hàng mới được gọi là sự thành công trong làm mô hình kiến trúc.

Nguồn: www.lammohinh.net

 

Bình luận

Tìm chúng tôi trên facebook

Sửa
TOP