Cách thiết kế mô hình cho những dự án tiện ích

Thành phố Hồ Chí Minh là một thành phố năng động, có tốc độ phát triển nhanh hàng đầu và là trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục quan trọng của Việt Nam. Vì thế thành phố đã và đang thu hút một lượng lớn dân nhập cư từ khắp các tỉnh thành đến sinh sống, học tập và làm việc.

>> Long Hội city - mô hình kiến trúc cho cuộc sống xanh

 

   Thành phố Hồ Chí Minh là một thành phố năng động, có tốc độ phát triển nhanh hàng đầu và là trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục quan trọng của Việt Nam. Vì thế thành phố đã và đang thu hút một lượng lớn dân nhập cư từ khắp các tỉnh thành đến sinh sống, học tập và làm việc. Với dân số đông đúc như hiện nay, nhu cầu về nhà ở ngày một tăng cao. Do đó các khu dân cư, chung cư đua nhau mọc lên, ngành làm mô hình kiến trúc cũng theo đó mà phát triển.


   Mô hình kiến trúc là một mô hình thu nhỏ, có hình dạng cụ thể mô tả kiến trúc của công trình. Dựa vào mô hình kiến trúc các nhà thiết kế có thể cân nhắc, phân tích các mặt ưu và nhược điểm của bản thiết kế, đồng thời việc làm mô hình kiến trúc cũng giúp truyền đạt các ý tưởng thiết kế đến người xem, nhà đầu tư,…

 

Mô hình tổng thể chung cư được thiết kế đẹp mắt.
Mô hình tổng thể chung cư được thiết kế đẹp mắt.


Để có thể làm mô hình kiến trúc thành công, đẹp mắt và đúng theo bản thiết kế, người làm mô hình kiến trúc phải có sự am hiểu nhiều về các chất liệu, phải có tính khéo léo và tỉ mĩ bởi dù rất nhỏ nhưng mỗi chi tiết đều góp phần thể hiện cái hồn của công trình. Hơn nữa một mô hình đẹp và vững chắc cũng giúp công ty thể hiện được sự chuyên nghiệp, đẳng cấp của mình.

 

Mô hình chung cư được thiết kế tinh tế
Mô hình chung cư được thiết kế tinh tế


   Với những dự án có diện tích không lớn và phần nhiều là đất xây dựng công trình, thì việc thiết kế mô hình sao cho hợp lí, vẫn đảm bảo được không gian lối đi và sinh hoạt rộng rãi, thuận tiện cho con người nhưng vẫn mang tính thẩm mỹ cao là điều không hề dễ dàng. Vì thế công ty thiết kế làm mô hình các tòa nhà sắp xếp hình chữ nhật, xen kẽ giữa các tòa nhà đều có lối đi rộng và trồng nhiều cây để tạo không gian xanh cho công trình, hệ thống đèn đường cũng là điều không thể thiếu.

 

Những  mô hình   thiết kế  mang kết cấu không gian hoàn hảo.
Những  mô hình thiết kế  mang kết cấu không gian hoàn hảo.

Viết Diêu Quốc Thái

Nguồn: www.lammohinh.net
 

Bình luận

Tìm chúng tôi trên facebook

Sửa
TOP