Đã có bản vẽ sao cần làm mô hình?

Làm mô hình kiến trúc sẽ cho đơn vị thực hiện thấy được những kết cấu cụ thể của công trình thật sắp được hình thành. Đơn vị thi công nhánh chóng nắm bắt được nhu cầu và sở thích của chủ đầu tư. Dự vào mô hình, đội ngũ giám sát kiểm soát một cách chặt chẽ nhất quy trình xây dựng và chỉ đạo thiết kế đúng yêu cầu đến từng chi tiết nhỏ.

>> Mua nhà chung cư - kinh nghiệm chọn mô hình kiến trúc

Bất cứ công trình nào sắp được xây dựng cũng sẽ có một bản vẽ chi tiết về quy mô, kiểu dáng cũng như các thông số cần thiết cho xây dựng. Bản vẽ này có thể do chủ đầu tư thuê người thực hiện theo ý mình và cũng có thể dùng dịch vụ trọn gói bao gồm cả thiết kế và xây dựng. Nếu chủ đầu tư có sẵn bản vẽ, đơn vị thực hiện sẽ sẽ có đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư có khả năng đọc hiểu và cứ vào bản vẽ để xây dựng công trình. Vậy làm mô hình kiến trúc có cần thiết không khi dựa vào bản vẽ vẫn có thể thực hiện được.

 

Làm mô hình kiến trúc cũng quan trọng như bản vẽ
Làm mô hình kiến trúc cũng quan trọng như bản vẽ


Dĩ nhiên, bản vẽ cũng rất chi tiết về công trình và hoàn toàn có thể xây dựng dựa theo thông số của nó. Tuy nhiên, bản vẽ kiến trúc không thể hiển thị đầy đủ những đường nét, màu sắc cũng như các hoa văn hay điểm trang trí mà chủ đầu tư mong muốn. Trong trường hợp này, làm mô hình kiến trúc là một điều hoàn toàn hợp lý và cần thiết.


Mô hình kiến trúc sẽ cho đơn vị thực hiện thấy được những kết cấu cụ thể của công trình thật sắp được hình thành. Đơn vị thi công nhánh chóng nắm bắt được nhu cầu và sở thích của chủ đầu tư. Dự vào mô hình, đội ngũ giám sát kiểm soát một cách chặt chẽ nhất quy trình xây dựng và chỉ đạo thiết kế đúng yêu cầu đến từng chi tiết nhỏ.

 

Cho dù khoản chi phí đầu tư cho việc làm một  mô hình kiến trúc sẽ khiến chi phí xây dựng tăng cao nhưng những lợi nhuận thu được từ mô hình rất lớn. Chúng ta vừa tiết kiệm được thời gian giải thích chi tiết yêu cầu, chi phí tháo dỡ, sơn sửa những điểm không vừa ý. Song song đó, mô hình như một hình mẫu để căn cứ vào đó đánh giá chất lượng thi công.


Lợi nhuận thu được từ làm mô hình kiến trúc rất lớn
Lợi nhuận thu được từ làm mô hình kiến trúc rất lớn


Những thông tin trên cho thấy dù đã có bản vẽ chi tiết nhưng làm mô hình kiến trúc không bao giờ là thừa. Không chỉ vậy, bạn có thể lưu giữ mô hình lại phòng khi sau này muốn cải tiến công trình hay nâng cấp thêm những chi tiết khác. Chỉ cần dự vào mô hình là đơn vị thi công có thể chọn phương án đơn giản nhất cho việc nâng cấp.
 

Viết Diêu Quốc Thái

Nguồn: lammohinh.net

Bình luận

Tìm chúng tôi trên facebook

Sửa
TOP