Frank Gehry và Mô hình kiến trúc trụ sở Face Book

Face book là 1 khái niệm không hề xa lạ trên thế giới. Với sự phát triển mạnh mẽ của mình Face Book cần 1 đại bản doanh mới. Và Frank Gehry - kiến trúc sư đại tài cùa kiến trúc đương đại là người được Face Book giao cho trách nhiệm này. Hảy cùng tìm hiểu về đại bản doanh Face Book thông qua mô hình kiến trúc của Gehry và các cộng sự.

>> Hình ảnh đồ án mô hình kiến trúc của sinh viên trường Đại Học Dân Lập Văn Lang

 

Trong điều kiện phát triển mạnh mẽ và đồng thời tạo điều kiện làm việc tốt nhất cho nhân viên cũng như mở rộng hoạt động của công ty, Facebook đã làm mô hình kiến trúc trụ sở mới với những nét kiến trúc độc đáo, mới lạ trình lên các cơ quan chức năng để xin giấy phép xây dựng. Tháng 4 năm 2013, Facbook chính thức nhận được sự đồng thuận của chính quyền thị trấn Menlo Park (thuộc bang California, Mỹ) về việc xây dựng một trụ sở làm việc thứ hai cho công ty nằm gần trụ sở làm việc cũ.

 

Mô hình kiến trúc trụ sở mới của Facebook

Mô hình kiến trúc trụ sở mới của Facebook


Làm mô hình kiến trúc
trụ sở mới của Facebook chính là vị kiến trúc sư nổi tiếng người Canada - Frank Gehry và các cộng sự của mình. Được biết, sau khi mô hình được công bố và cấp phép, Facebook sẽ cho tiến hành xây dựng ngay trụ sở mới tại số 312, 313 Constitution Drive và có vị trí ở hướng tây (đối lập với trụ sở cũ ở hướng đông).


Trụ sở mới của Facebook có vị trí ở hướng tây (trụ sở cũ ở hướng đông)
Trụ sở mới của Facebook có vị trí ở hướng tây (trụ sở cũ ở hướng đông)

 

Làm mô hình kiến trúc này là kiến trúc sư nổi tiếng Frank Gehry và các cộng sự
Làm mô hình kiến trúc này là kiến trúc sư nổi tiếng Frank Gehry và các cộng sự


Với sự đầu tư kỹ lưỡng, Facebook đã yêu cầu làm một mô hình kiến trúc mô phỏng công trình thật sẽ xây dựng trên một khu đất rộng gần 90.000 mét vuông. Mô hình thể hiện khuôn viên rất lớn có cả khu nhà cửa, văn phòng sẽ chiếm hơn 40.000 mét vuông. Điểm đặc biệt của mô hình là có công viên trên mái nhà, văn phòng làm việc, khu đậu xe riêng. Một số nơi trong khuôn viên này có độ cao lên đến 22 mét trong khi đa số các tòa nhà khác chỉ có độ cao khoảng trên dưới 13 mét.


Frank Gehry làm mô hình kiến trúc trụ sở mới của Facebook đã đáp ứng rất tốt yêu cầu của bản thiết kế là có một đường hầm thông nhau có thể dẫn tới trụ sở cũ. Yêu cầu này khá đặc biệt, vì trụ sở cũ chỉ nằm cách đó một con đường nhưng họ lại muốn có riêng cho mình một đường lưu thông nội bộ. Theo đánh giá của các chuyên gia, trụ sở mới của Facebook rất hiện đại và tiện nghi. Đây sẽ là nơi làm việc và sinh hoạt của 2.800 người.
 

Mô hình kiến trúc mô tả toàn bộ yêu cầu của bản thiết kế

Mô hình kiến trúc mô tả toàn bộ yêu cầu của bản thiết kế

 

Mô hình kiến trúc trụ sở mới của Facebook có rất nhiều cây xanh. Nhìn vào đó, chúng ta thấy được một không gian vô cùng thoáng đãng và tiện nghi. Đầu tư làm mô hình kiến trúc với một không gian xanh như thế này Facebook đã rất quan tâm đến tinh thần cũng như không gian làm việc của nhân viên. Đây là một cách hướng đến một công cuộc phát triển  lâu dài và bền vững.
 

Viết Diêu Quốc Thái

Nguồn: lammohinh.net

Bình luận

Tìm chúng tôi trên facebook

Sửa
TOP