Giá trị của làm mô hình kiến trúc với kiến trúc lịch sử

Làm mô hình một công trình lịch sử luôn là thách thức rất lớn đối với bất cứ các nghệ nhân hay công ty mô hình kiến trúc nào. Ngoài thời gian nghiên cứu và chuẩn bị thật sư nghiêm túc, ekip làm mô hình phải đảm bảo phải thể hiện được bản chất và giá trị lịch sử bền vững của những công trình đó.

>> Những mô hình kiến trúc tương lai phần 2

 

Hiện nay với sự phát triển không ngừng của xã hội, bên cạnh đó những giá trị cần phải bảo tồn và phát triển cần phải được gìn giữ và quý trọng. Do đó làm mô hình kiến trúc phục vụ công tác bảo tồn và khôi phục các giá trị lịch sử là một công việc cực kỳ quan trọng. Làm mô hình một công trình lịch sử luôn là thách thức rất lớn đối với bất cứ các nghệ nhân hay công ty mô hình kiến trúc nào. Ngoài thời gian nghiên cứu và chuẩn bị thật sự nghiêm túc, ekip làm mô hình phải đảm bảo phải thể hiện được bản chất và giá trị lịch sử bền vững của những công trình đó.

 

Các di tích lịch sử chắc chắn sẽ bị thời gian tàn phá

Các di tích lịch sử chắc chắn sẽ bị thời gian tàn phá

 

Nhiều công trình lịch sử đã xuông cấp cực kỳ nghiêm trọng vấn đề tu sửa các công trình đó cực kỳ tốn thời gian và công sức. Nhưng nếu như có một giải pháp tối ưu để làm giảm bớt những gánh nặng về thời gian cũng như tiền của là hết sức cực kỳ cần thiết, với việc lựa chọn làm mô hinh kiến trúc tạo dựng lại các kiến trúc lịch sử với đầy đủ các giá trị lịch sử cũng như văn hóa của công trình đó là một điều cực kỳ quan trọng và cấp bách. Với một chi phí rất nhỏ trong toàn bộ chi phí bảo tồn, các công ty mô hình kiến trúc sẽ làm mô hình các công trình kiến trúc lịch sử với đầy đủ chi tiết ban đầu của nó.

 

Làm mô hình kiến trúc giúp công chúng tiếp cận được với các công trình lịch sữ bị lãng quên - Mô hình đền thờ Bác Hồ tại Cà Mau
Làm mô hình kiến trúc giúp công chúng tiếp cận được với các công trình lịch sữ bị lãng quên - Mô hình đền thờ Bác Hồ tại Cà Mau


Ngoài ra làm mô hình kiến trúc còn giúp cho nhà quản lý có lựa chọn sáng suốt cũng như thấy rõ được tầm quan trọng của việc trùng tu và bảo tồn công trình đó một cách có hiệu quả. Bên cạnh việc cho các nhà quản lý di tích nắm rõ các vấn đề cần thiết trong quá trình đầu tư trùng tu bảo dưỡng các di tích do mình quản lý, mô hình kiến trúc sẽ giúp cho công chúng có thể hình dung ra hình dáng của di tích trong thực tế. Những lợi ích từ việc làm mô hình kiến trúc giúp cho công chúng có thể hình dung được những hình ảnh rực rỡ của các di tích lịch sử trong thời khắc huy hoàn của chúng, ngoài ra mô hình kiến trúc còn giúp các các nhà đầu tư có được lợi ích từ việc trưng bày những hình ảnh của các di tích lịch sử đến với công chúng.

 

Anh Nguyễn Thanh Tùng  - Một trong những nghệ nhân thu lợi từ việc làm mô hình kiến trúc  di tích lịch sử

Anh Nguyễn Thanh Tùng  - Một trong những nghệ nhân thu lợi từ việc làm mô hình kiến trúc di tích lịch sử


Với việc có những mô hình kiến trúc giúp mô phỏng các công trình kiến trúc lịch sử sẽ giúp cho việc sữa chữa được nhanh chóng hoàn thành và nhờ đó giải quyết được vấn đề chi phí phải bỏ ra trong việc tu bổ lại các công trình lịch sử. Các giá trị văn hóa của dân tộc với những thời kỳ văn hóa rực rỡ nhất thể hiện trong các di tích văn hóa của nước đó hãy để giá trị đó bền vững và trường tồn với thời gian trong việc làm mô hình kiến trúc.

 

Viết Diêu Quốc Thái

Nguồn: lammohinh.net

Bình luận

Tìm chúng tôi trên facebook

Sửa
TOP