Hình ảnh mô hình kiến trúc tòa nhà vô hình ở Seoul

Bằng các sự kết hợp cả kiến thức về làm mô hình kiến trúc và kiến thức vật lý, nhóm kỹ sư này đã giành giải Nhất trong cuộc thi thiết kế tháp cấp quốc gia vào năm 2011 cho mô hình kỳ lạ này.

>> Giá trị của làm mô hình kiến trúc với kiến trúc lịch sử

 

Sau hàng loạt các tòa nhà với thiết kế độc đáo như chui vào lòng đất, xoắn ốc thậm chí có hình zíc zắc cao chọc trời thì nay, nhóm kiến trúc sư  GDS Architects đã cho ra đời một ý tưởng hết sức độc đáo đó là hình thành tòa nhà có thể “tan biến” trong không trung. Nói có vẻ kỳ lạ và không tưởng, nhưng bằng các sự kết hợp cả kiến thức về làm mô hình kiến trúc và kiến thức vật lý, nhóm kỹ sư này đã giành giải Nhất trong cuộc thi thiết kế tháp cấp quốc gia vào năm 2011 cho mô hình kiến trúc kỳ lạ này.


Công trình kỳ lạ này dự kiến sẽ được xây dựng gần sân bay quốc tế Incheon (Seoul, Hàn Quốc). Với các sử dụng sự kết hợp ảo ảnh quang học cùng ánh sáng, nhóm kỹ sư tài năng này đã làm mô hình kiến trúc tòa tháp Infinity ở Seoul gần như “tan biến” trong nền trời. Sau khi thông qua bản vẽ và các sản phẩm mô hình liên quan, chính phủ Hàn Quốc đã cấp phép xây dựng tòa nhà này từ đầu mùa hè năm nay.

 

Hình ảnh mẫu về thiết kế và mô hình kiến trúc của tòa nhà

Hình ảnh mẫu về thiết kế và mô hình kiến trúc của tòa nhà


Dự kiến, tòa tháp sẽ là tòa tháp có chiều cao 450m – đứng vị trí thứ 3 trên thế giới về độ cao. Đây sẽ là trung tâm thương mại và tòa nhà văn phòng hiện đại và độc đáo. Với thiết kế làm mô hình kiến trúc hết sức đặc biệt, tòa tháp bao quanh hoàn toàn bằng kính trong suốt, hầu hết những người sinh sống và làm việc bên trong đều có thể phóng tầm nhìn bao quanh khắp cả thành phố.

 

Từ bên trong có thể phóng tầm nhìn bao quanh khắp cả thành phố

Từ bên trong có thể phóng tầm nhìn bao quanh khắp cả thành phố


Tuy nhiên, nhìn từ bên ngoài vào thì có vẻ như nó đang hòa lẫn vào nền trời, thoắt ẩn thoắt hiện và có những khoảnh khắc nó sẽ bị biến mất trong không trung. Dù công đoạn làm và giới thiệu mô hình kiến trúc đã hé lộ nhưng đến nay giới chuyên môn và những người dân vẫn chưa có thông tin chính xác về thời gian hoàn thành tòa tháp.

 

Đây sẽ là một tòa tháp “vô hình” đầu tiên trên thế giới
Đây sẽ là một tòa tháp “vô hình” đầu tiên trên thế giới

 

Ông Charles Wee – kiến trúc sư chính thiết kế và giám sát làm mô hình kiến trúc tháp “vô hình” Infinity chia sẻ: “Thay vì xây dựng một tòa tháp là biểu tượng của một tòa nhà chọc trời như các công trình đã tồn tại trên thế giới, mục đích của chúng tôi là đưa đến một tòa tháp “vô hình” đầu tiên trên thế giới để phô diễn được công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc”

 

Thiết kế của tháp Infinity

Thiết kế của tháp Infinity

 

Viết Diêu Quốc Thái

Nguồn: lammohinh.net

Bình luận

Tìm chúng tôi trên facebook

Sửa
TOP