Kiến trúc xanh - mô hình kiến trúc đương đại

Với tình trạng ô nhiếm không khí như hiện nay do con người tạo ra thì vấn đề bảo vệ môi trường được đặt lên hàng đầu. Do đó với việc có những ý tưởng mới lạ và độc đáo cũng như thân thiện với môi trường trở thành tiêu chí của các nhà kiến trúc và mô hình kiến trúc Dragonfly của kiến trúc sư người Bỉ Vincent Callebaut xuất hiện.

>> Phong cách đơn giản và sang trọng của mô hình kiến trúc

 

Với tình trạng ô nhiếm không khí như hiện nay do con người tạo ra thì vấn đề bảo vệ môi trường được đặt lên hàng đầu. Do đó với việc có những ý tưởng mới lạ và độc đáo cũng như thân thiện với môi trường trở thành tiêu chí của các nhà kiến trúc và mô hình kiến trúc Dragonfly của kiến trúc sư người Bỉ Vincent Callebaut xuất hiện. Ông đã làm mô hình kiến trúc độc đáo này, đó là sự hòa quyện giữa thiên nhiên vào không gian của kiến trúc đương đại giữa lòng thành phố New York. Nét đẹp của thiên nhiên đã được nhà kiến trúc tạo dựng rõ nét và sinh động với hình ảnh đôi cánh chuồn chuồn bên canh những công trình kiến trúc nhà cao tầng hiện đại nhưng có phần cứng nhắc


Mô hình kiến trúc quần thể nông trại Dragonfly

Mô hình kiến trúc quần thể nông trại Dragonfly


Hiện nay với mật độ dân số ngày càng lớn ở các đô thị việc thiếu diện tích đất ở là điều không thể tránh khỏi vấn đề cấp thiết được đặt ra là cần phải có một công trình giải quyết được vấn đề đó đồng thời còn thân thiện với môi trường. Nhờ vào viêc làm mô hình kiến trúc như Dragonfly đã cho thấy tính hữu dụng của nó.


Thiết kế của mô hình kiến trúc Dragonfly rât đặc biệt với 132 tầng trong 600 mét chiều cao kiến trúc sư người Bỉ đã đưa đến cho chúng ta cái nhìn mới mẻ về làm một mô hình kiến trúc được xây dựng thẳng đứng dọc lên trên tạo không gian xung quanh kiến trúc rộng rãi và thoáng mát, rất phù hợp với sự phát triển của xã hội hiện nay.


Các công việc của nghề nông cũng được áp dụng vào công trình kiến trúc này với những lĩnh vực của sản xuất nông nghiệp thiết yếu như chăn nuôi, trồng trọt… trong một mô hình khép kính và hiện đại. Không gian sống củng sẽ được bố trí hợp lý ở trong tầng thượng với đầy đủ các khu vui chơi giải trí, bên cạnh đó các loại cây ăn trái cũng được trồng xen kẽ  tạo cho không gian xung quanh một lối sống tươi trẻ và thoải mái

 

Mô hình cấu tạo của kiến trúc Dragonfly
Mô hình cấu tạo của kiến trúc Dragonfly


Vấn đề năng lượng cũng được các nhà kiến trúc giải quyết triệt để bằng cách tích tụ hơi ấm của năng lượng mặt trời giúp cho công trình được sưởi ấm vào mùa đồng và giải quyết cái nắng của mùa hè bằng hơi nước của các loại thực vật tỏa ra cộng với gió của thiên làm cho công trình luôn luôn được làm mát một cách triệt để.


Với Dragonfly các nhà thiết kế đã cho ta một mô hình kiến trúc thân thiện với thiên nhiên nhưng không kém phần hiện đại
 

Viết Diêu Quốc Thái

Nguồn: lammohinh.net

Bình luận

Tìm chúng tôi trên facebook

Sửa
TOP