Mô hình kiến trúc bằng diêm của Patrick Acton

Patrick Acton là nhà tư vấn chuyên nghiệp ở vùng Marshalltown, ông sinh ra và lớn lên trong ở trang trại của gia đình ở Rippey. Ngay từ khi còn là một đứa trẻ ông đã rất hứng thú và mài mò với những mảnh gỗ. Nhưng mãi đến khi ông tốt nghiệp Đại học Bắc Iowa vào năm 1977 và chuyển đến Gladbrook thì ông mới bắt đầu làm công việc làm mô hình kiến trúc từ que diêm. Kể từ đó, niềm đam mê và sở thích đã mang lại niềm vui, danh tiếng và tiền bạc cho ông.

>>Tuyệt Tác Thánh Đường Notre Dame

Chỉ với que diêm, keo dán và đôi khi sử dụng thêm gỗ hay tăm tre; nhưng Acton đã làm ra rất nhiều những mô hình kiến trúc độc đáo và vô cùng sống động. Từng chi tiết của sản phẩm được ông chăm chút rất tỉ mỉ. Trong tác phẩm đầu tiên của mình, Patrick Acton sử dụng 298.000 que diêm, và 2000 tăm xỉa răng và một con số khổng lồ 55 lít keo gỗ để lắp ráp một bản sao tuyệt đẹp của Thánh đường Notre Dame

Mô hình kiến trúc thánh đường Notre Dame
Mô hình kiến trúc thánh đường Notre Dame


Patrick Acton lên kế hoạch từ bỏ công việc của một chuyên gia tư vấn và dồn hết công sức của mình làm mô hình kiến trúc. Một trong những thành công vang dội của ông chính là mô hình lâu đài Hogwarts - một trong những bối cảnh ấn tượng nhất của loạt phim Harry Potter. Với mô hình này Acton sử dụng hơn 600 nghìn que diêm, 15 thùng keo và thực hiện nó trong khoảng 3 năm. Từng chi tiết trong mô hình được Acton chăm chút rất kỹ lưỡng và lại sức sống cho lâu đài Hogwarts.

Mô hình kiến trúc lâu đài Hogwarts
Mô hình kiến trúc lâu đài Hogwarts


Sự đam mê dành cho việc làm những mô hình kiến trúc của Patrick Acton dường như là vô tận. Ông liên tiếp khám phá, sáng tạo và cho ra đời những kiệt tác khác. Mô hình kiến trúc Minas Tirith – Thành phố của những vị vua (bối cảnh chính trong phần 3 của phim Lord of the Ring) đã được ông xây dựng từ 42 ngàn que diêm và thêm 24 ngàn khối gỗ nhỏ để mô phỏng núi Mindolluin.

Patrick Acton bên mô hình kiến trúc Minas Tirith tại triển lãm
Patrick Acton bên mô hình kiến trúc Minas Tirith tại triển lãm


Quá trình làm mô hình Minas Tirith
Quá trình làm mô hình Minas Tirith

 

Riêng đối với mô hình Hàng không mẫu hạm USS Forrestal, Patrick Acton đã tạo nên bằng 55.000 que diêm và với 1500 tăm xỉa răng dùng để làm chốt, lan can, tay vịn, và ghép chúng lại bằng keo gỗ. Ông làm mô hình kiến trúc này hoàn thành vào khoảng giữa tháng 2 đến tháng 7 năm 1993 với thời gian hơn 700 tiếng đồng hồ để vừa vẽ phác thảo, cắt, dán keo và lắp ráp.

Mô hình Hàng không mẫu hạm USS Forrestal
 

Sưa tầm và biên soạn : Diêu Quốc Thái

Nguồn: lammohinh.net

Bình luận

Tìm chúng tôi trên facebook

Sửa
TOP