Mô hình kiến trúc cao ốc kỳ lạ

Yêu cầu xây dựng các tòa nhà văn phòng, cao ốc toa lớn ngày càng phổ biết. Dù ở Việt Nam hay thế giới, các kiến trúc sư luôn tạo ra những kiểu kiến trúc độc đáo và hấp dẫn. Sự mới lạ, phá cách sẽ làm nên giá trị của kiến trúc. Nếu trước đây người ta ưu chuộng các kiểu kiến trúc vững chãi, thẳng đứng thì hiện nay trên thế giới rất phổ biến kiểu làm mô hình kiến trúc theo hình thức zic zắc, xoắn ốc hay tòa nhà như đang nghiêng.

>> Bien Hoa city quare - Mô hình kiến trúc phức hợp

 

Yêu cầu xây dựng các tòa nhà văn phòng, cao ốc toa lớn ngày càng phổ biết. Dù ở Việt Nam hay thế giới, các kiến trúc sư luôn tạo ra những kiểu kiến trúc độc đáo và hấp dẫn. Sự mới lạ, phá cách sẽ làm nên giá trị của kiến trúc. Nếu trước đây người ta ưa chuộng các kiểu kiến trúc vững chãi, thẳng đứng thì hiện nay trên thế giới rất phổ biến kiểu làm mô hình kiến trúc tự do theo hình thức zic zắc, xoắn ốc hay tòa nhà như đang nghiêng.


Có một khối tòa nhà đã thực sự tạo ấn tượng cho những người chứng kiến ngay từ khi nhìn thấy trên mô hình. Các kỹ sư đã làm một  mô hình kiến trúc theo kiểu cụm căn hộ bám vào thân cây. Nhìn vào mô hình chúng ta dễ dàng thấy có một trục thẳng đứng và nâng nhiều khối căn hộ hình hộp tăng dần về số lượng và sắp xếp dường như khá lộn xộn.

 

Các kỹ sư đã làm một  mô hình kiến trúc theo kiểu cụm căn hộ bám vào thân cây
Các kỹ sư đã làm một  mô hình kiến trúc theo kiểu cụm căn hộ bám vào thân cây


Mô hình này hiện đã được xây dựng tại Đan Mạch và tạo ra cơn sốt văn phòng độc đáo. Đây là mô hình kiến trúc đương đại, hướng đến những nét độc đáo phá cách hơn so với các tòa nhà trước đây. Hình dáng bên ngoài của mô hình có vẻ hơi xiêu vẹo nhưng thực tế các kỹ sư đã đầu tư và quan tâm nhiều nhất về tính bền, độ vững của nó.


Đặc điểm tạo thêm tính hấp dẫn của quá trình làm ra mô hình kiến trúc này chính là sự kết hợp các yếu tố cây xanh trên từng căn hộ. Tạo không gian hết sức tươi mát và lạ lẫm cho toàn mô hình. Đem đến cho con người có cuộc sống nhẹ nhàng giữa một đô thị ồn ào tấp nập.

 

Mô hình kiến trúc đương đại với thiết kế kết hợp các yếu tố cây xanh trên từng căn hộ
Mô hình kiến trúc đương đại với thiết kế kết hợp các yếu tố cây xanh trên từng căn hộ


Mô hình kiến trúc này là sự kết hợp từ rất nhiều công trình nổi tiếng được thiết kế trước đó. Sự phá cách đã làm nên một mô hình kiến trúc vô cùng độc đáo. Sau khi xây dựng, tòa nhà này đã đánh dấu một bước phát triển nổi trội cho ngành kiến trúc. Tòa nhà đã vươn lên và hoàn toàn khác biệt với kiểu kiến trúc thông thường xung quanh nó.

 

Một mô hình kiến trúc được kết hợp từ rất nhiều công trình nổi tiếng
Một mô hình kiến trúc được kết hợp từ rất nhiều công trình nổi tiếng

 

Viết Diêu Quốc Thái

Nguồn: lammohinh.net

 

Bình luận

Tìm chúng tôi trên facebook

Sửa
TOP