Mô hình kiến trúc chung cư – giải pháp cho tình trạng thiếu nhà ở

Mỗi dự án nhà chung cư được giới thiệu hầu hết các khách hàng sẽ quan tâm giá cả, kích thước căn hộ, thiết kế nội ngoại thất và cả những chi tiết liên quan giao thông, sự thông thương kinh tế, xã hội khu vực. Tuy nhiên, hầu hết khách hàng là người dân bình thường và không hoạt động lĩnh vực kiến trúc nên nhìn vào bản vẽ tổng thể không thể đánh giá được dự án. Đó là lý do vì sao người ta làm những mô hình kiến trúc để trưng bày và giới thiệu.

>> Đặc trưng của làm mô hình kiến trúc biệt thự


Với tình trạng giá cả nhà đất ngày càng tăng cao và dân nhập cư vào các thành phố lớn ngày càng đông đúc, các chủ đầu tư đang rất ưu tiên đầu tư cho chung cư xem đây là mô hình kiến trúc khả thi để giải quyết bài toán về chổ ở, từ các chung cư riêng lẽ, cụm chung cư ở những vùng ven thành phố hay cạnh những khu dự án mới. Điều này vừa có thể giải quyết được nơi ăn chốn ở cho người dân và còn phân bổ đều đặn lượng dân cư ở khắp thành phố.

 

Chung cư là mô hình kiến trúc hợp lý cho nhu cầu chổ ở tại các đô thị
Chung cư là mô hình kiến trúc hợp lý cho nhu cầu chổ ở tại các đô thị


Mỗi dự án nhà chung cư được giới thiệu hầu hết các khách hàng sẽ quan tâm giá cả, kích thước căn hộ, thiết kế nội ngoại thất và cả những chi tiết liên quan giao thông, sự thông thương kinh tế, xã hội khu vực. Tuy nhiên, hầu hết khách hàng là người dân bình thường và không hoạt động lĩnh vực kiến trúc nên nhìn vào bảng vẽ tổng thể không thể đánh giá được dự án. Đó là lý do vì sao người ta làm mô hình kiến trúc để trưng bày và giới thiệu.

 

Chủ đầu tư làm mô hình kiến trúc để trưng bày và giới thiệu dự án cho khách hàng
Chủ đầu tư làm mô hình kiến trúc để trưng bày và giới thiệu dự án cho khách hàng


Những dự án chung cư luôn được yêu cầu làm mô hình kiến trúc sao cho đảm bảo kích thước vừa đủ cho các hộ gia đình ít người sinh sống. Đây chính là nơi tập trung hầu hết của những công nhân viên trẻ tuổi, mới lập gia đình và có nhu cầu định cư để xây tổ ấm cho mình. Diện tích sinh hoạt của họ cũng không quá nhiều nhưng cần được đáp ứng một căn nhà với đầy đủ tiện nghi sinh hoạt như nhà để xe, hê thống thang máy, căn hộ phải thoáng đãng…


Nhà chung cư vẫn đảm bảo diện tích sinh sống của con người
Nhà chung cư vẫn đảm bảo diện tích sinh sống của con người


Đồng thời, để tạo điều kiện cho mọi người có điều kiện sinh hoạt tốt nhất, các cơ quan chức năng và chủ đầu tư luôn yêu cầu làm ra mô hình kiến trúc có kết nối thêm các dịch vụ giải trí, sinh hoạt như công viên, hồ bơi, hệ thống cây xanh để ôn hòa thời tiết và khí hậu

 
Làm mô hình kiến trúc chung cư, cụm chung cư được coi là giải pháp tốt nhất để cân bằng nhà ở và dân số trong tình trạng hiện nay. Chính vì điều đó, dù thị trường bất động sản, địa ốc gặp khó khăn nhưng các dự án chung cư vẫn được trao đổi mua bán rất nhộn nhịp.

 

Viết Diêu Quốc Thái

Nguồn: lammohinh.net
 

Bình luận

Tìm chúng tôi trên facebook

Sửa
TOP