Mô hình kiến trúc chung cư kỳ quặc

Một trong những nguyên nhân khiến người dân không thích mô hình kiến trúc nhà chung cư chính là không có nơi để xe máy riêng biệt cho gia đình mình. Bên cạnh đó, việc sử dụng chung cầu thang, lối đi hay một số vấn đề khác gây bất tiện cho những ai thích sự riêng tư.

>> Cách thiết kế mô hình cho những dự án tiện ích

 

Một trong những nguyên nhân khiến người dân không thích ở nhà chung cư chính là không có nơi để xe máy riêng biệt cho gia đình mình. Bên cạnh đó, việc sử dụng chung cầu thang, lối đi hay một số vấn đề khác gây bất tiện cho những ai thích sự riêng tư. Nhưng điều đó đã không còn là vấn đề nan giải khi qua tay của ba kiến trúc sư người nhật bản là Yuji Nakae, Hirofumi Ohno và Akiyoshi Takagi. Họ đã cùng nhau thiết kế làm mô hình kiến trúc chung cư hết sức kỳ quặc nhằm đáp ứng nhu cầu của những người đi xe máy.

 

Khu chung cư khi còn là mô hình
Khu chung cư khi còn là mô hình

 

Ba vị kiến trúc sư đã nghiên cứu, sáng tạo và làm ra mô hình kiến trúc độc đáo với thiết kế gồm 8 căn hộ có chỗ để xe riêng và lối đi riêng biệt. Toàn bộ diện tích tầng trệt được thiết kế làm chỗ để xe và ngăn cách riêng từng khu cho mỗi gia đình. Tuy diện tích có hạn nhưng thiết kế vẫn đảm bảo đủ chỗ cho những chiếc xe máy cỡ lớn.


Với kiểu mô hình kiến trúc này, mọi sinh hoạt của người dân sẽ diễn ra ở tầng 2. Mỗi căn hộ có diện tích cho từ 1 đến 3 người ở và có đầy đủ phòng tắm, phòng làm việc, phòng ngủ, nhà bếp, phòng tiếp khách.  Mỗi phòng được ngăn cách với nhau bởi các tấm ván uốn lượn, tạo một phong cách mới mẻ hoàn toàn.

 

Mô hình kiến trúc mô tả cấu tạo không gian các căn hộ
Mô hình kiến trúc mô tả cấu tạo không gian các căn hộ


Điểm đặc biệt nhất khi làm nên mô hình kiến trúc của chung cư này chính thiết kế hình chữ C và các  căn hộ có sự cách biệt riêng tư nhau. Nhìn vào mô hình chúng ta có thể thấy các lối đi lên mỗi căn hộ có thiết kế ngoằn ngoèo và riêng biệt nhau thay vì lối đi chung như các chung cư thường thấy. Mô hình này nhận được sự quan tâm rất lớn của người dân Nhật Bản.

 

Chung cư chữ C mang tên "NE Apartments" là một thành công lớn và là bước phát triển đột phá cho ngành làm mô hình kiến trúc. Đến nay, mô hình không chỉ là ý tưởng, khu chung cư đã được tiến hành xây dựng và đưa sử dụng từ vài năm nay ở quận Suginami của thủ đô Tokyo. Công trình đã đáp ứng tốt nhu cầu của người dân theo đúng yêu cầu của mô hình đặt ra.

 

Lối vào ngoằn ngoèo của khu chung cư sau khi hoàn thành
Lối vào ngoằn ngoèo của khu chung cư sau khi hoàn thành


Không gian đủ rộng để được những chiếc xe máy cỡ lớn
Không gian đủ rộng để được những chiếc xe máy cỡ lớn

 

Viết Diêu Quốc Thái

Nguồn: www.lammohinh.net

 

Bình luận

Tìm chúng tôi trên facebook

Sửa
TOP