Những điều cần lưu ý khi phối màu cho mô hình kiến trúc nội thất

Khi nhận được những đơn đặt hàng về làm mô hình kiến trúc nội thất chúng ta cần quan tâm đến nhu cầu, sở thích và đối tượng khách hàng đang nhắm đến. Tùy từng đối tượng chúng ta sẽ có những cách phối màu khác nhau cho phù hợp.

>> Những sự kết hợp hoàn hảo cho mô hình kiến trúc cụm chung cư


Khi làm mô hình kiến trúc nội thất chúng ta cần quan tâm đến nhu cầu, sở thích và đối tượng khách hàng đang nhắm đến. Có thể thấy, nhiều căn hộ hay cụm chung cư được chủ đầu tư hướng đến một đối tượng khách hàng cụ thể như cư dân thu nhập thấp, các gia đình trẻ, những cán bộ công chức về hưu….Tùy từng đối tượng chúng ta sẽ có những cách phối màu khác nhau cho phù hợp.

 

Từng loại căn hộ đều hướng đến một nhóm khách hàng khác nhau nên làm mô hình kiến trúc cần nghiên cứu cụ thể  các đối tượng này
Từng loại căn hộ đều hướng đến một nhóm khách hàng khác nhau nên làm mô hình kiến trúc cần nghiên cứu cụ thể  các đối tượng này


Sử dụng màu sơn trong mô hình kiến trúc nội thất dành cho khách hàng là gia đình trẻ cần có sự kết hợp các màu sắc tươi sáng, trẻ trung. Làm sao để khi tiếp xúc mô hình đó chúng ta thấy được sự năng động và hiện đại của những chủ nhân tương lai. Bên cạnh đó, những màu sắc có phần lãng mạn cũng là một yếu tố sáng giá cho trang trí mô hình phòng ngủ .


Riêng đối với các mô hình kiến trúc căn hộ dành cho các khách hàng lớn tuổi chúng ta cần tham khảo ý kiến của nhiều đối tượng khách hàng để lựa chọn sao cho màu sắc tạo nên sang trọng và ấm cúng. Người lớn tuổi thường không ưu tiên màu quá sáng nhưng lại đừng quá buồn, vì màu buồn sẽ tạo một không khí ảm đạm không tốt cho sức khỏe của người lớn tuổi. Sang trọng là điều nên hướng đến đối với mô hình kiến trúc nội thất cho người lớn tuổi dù giá trị căn hộ không thực sự lớn.

 

Sang trọng là điều nên hướng đến khi làm mô hình kiến trúc nội thất hướng tới các khách hàng lớn  tuổi
Sang trọng là điều nên hướng đến khi làm mô hình kiến trúc nội thất hướng tới các khách hàng lớn  tuổi


Còn nhiều điều chúng ta cần phải quan tâm đặc biệt hơn nữa khi phối màu trong quá trình làm mô hình kiến trúc nội thất. Sự tinh tế về màu sắc sẽ ảnh hưởng rất lớn đến giá trị cũng như độ hoàn chỉnh của căn hộ. Mặc dù màu sơn hoàn toàn có thể thay đổi theo ý muốn của khách hàng nhưng nếu chúng ta lựa chọn đúng sẽ gây ấn tượng tốt và tạo uy tín cho mình.


Dẫu biết rằng việc hướng đến một nhóm đối tượng khách hàng chung thì khó mà cụ thể hóa hay làm hài lòng tất cả khách hàng. Nhưng nếu quan tâm và có sự chọn lựa phù hợp cho yêu cầu chung, tổng thể và chiếm được sự hài lòng của 80% khách hàng sử dụng đã được xác định là thành công trong làm mô hình kiến trúc nội thất.

 

Viết Diêu Quốc Thái

Nguồn: lammohinh.net

Bình luận

Tìm chúng tôi trên facebook

Sửa
TOP