Những điều không nên tiết kiệm khi làm mô hình kiến trúc

Yêu cầu của nhiều chủ đầu tư là làm mô hình kiến trúc đẹp, hoàn hảo nhưng phải tiết kiệm tối đa chi phí. Vì đây là nhu cầu để họ giảm bớt chi phí nhằm gia tăng lợi nhuận cho mình. Nhưng muốn mô hình thành công chúng ta không thể cứ luôn tiết kiệm mà phải có sự tính toán, chọn lọc kỹ lưỡng và đầu tư khi cần thiết. Vì quá tiết kiệm rất dễ gây ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ của cả mô hình.

>> Triển lãm nghệ thuật Origami tại thành phố Hồ Chí Minh

 

Yêu cầu của nhiều chủ đầu tư là làm mô hình kiến trúc đẹp, hoàn hảo nhưng phải tiết kiệm tối đa chi phí. Vì đây là nhu cầu để họ giảm bớt chi phí nhằm gia tăng lợi nhuận cho mình. Nhưng muốn mô hình kiến trúc thành công chúng ta không thể cứ luôn tiết kiệm mà phải có sự tính toán, chọn lọc kỹ lưỡng và đầu tư khi cần thiết. Vì quá tiết kiệm rất dễ gây ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ của cả quá trình làm mô hình kiến trúc.


Giá là yếu tố được quan tâm nhất khi bắt đầu làm một mô hình kiến trúc. Thường các công ty mô hình kiến trúc sẽ cạnh tranh về giá nhưng chúng ta cần cân nhắc giữa giá mô hình và chất liệu cho cân xứng. Vật liệu quá rẻ dễ cho ra một mô hình yếu ớt, mỏng manh và không có sự chắc chắn độ bền cho cả dòng đời dự án. Các chi tiết phụ tùy theo theo từng tính chất từng mô hình kiến trúc cụ thể mà có sự gia giảm nhất định


Các mô hình kiến trúc dạng concept chỉ cần tập trung vào hình khối và ý tưởng và có thể lượt bỏ các chit iết không cần thiết
Các mô hình kiến trúc dạng concept chỉ cần tập trung vào hình khối và ý tưởng và có thể lượt bỏ các chit iết không cần thiết

 

Các mô hình kiến trúc dùng để trưng bày cần sự đầu tư xứng tầm để đánh bóng cho hình ảnh dự án

Các mô hình kiến trúc dùng để trưng bày cần sự đầu tư xứng tầm để đánh bóng cho hình ảnh dự án


Bên cạnh đó, màu sơn và loại sơn vô cùng quan trọng. Chúng ta thử nghĩ một mô hình kiến trúc vừa làm xong đã bị xỉn màu hay bong tróc các mảng sơn thì còn khách hàng nào dám tin tưởng lựa chọn dự án nữa. Về lâu dài, mô hình còn được lưu trữ và trưng bày nên loại sơn càng bền màu và bám tốt là ưu tiên hàng đầu nhất.


Một yếu tố được xem là phụ nhưng luôn luôn phải có mặt trong mọi mô hình kiến trúc chính là hệ thống cây xanh. Làm một mô hình kiến trúc đẹp nhưng không gian thô cứng, thiếu sự hòa hợp thiên nhiên sẽ khó thu hút được khách hàng. Bởi con người luôn hướng đến một nơi trong lành và thoải mái nên phần chi phí này không thể nào giảm bớt được.

 


Một yếu tố được xem là phụ nhưng luôn luôn phải có mặt trong mọi mô hình kiến trúc chính là hệ thống cây xanh


Tiết kiệm trong làm mô hình kiến trúc là tiết kiệm những thành phần  không cần thiết như: các khối công trình lân cận, hệ thống chiếu sáng phức tạp, tiết kiệm những chi tiết rườm rà giúp rút ngắn thời gian và giảm đáng kể ekip tham gia thực hiện, ….Nhưng cũng không hẳn cái gì cũng cắt giảm. Có những yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công cho cả mô hình kiến trúc thì chúng ta phải có sự đầu tư cao độ nhất.

 

Viết Diêu Quốc Thái

Nguồn: lammohinh.net

Bình luận

Tìm chúng tôi trên facebook

Sửa
TOP