Những khó khăn cơ bản của công ty làm mô hình kiến trúc

Công ty làm mô hình kiến trúc là những người chỉ thực hiện dịch vụ theo yêu cầu và hầu như có đơn đặt hàng mới tiến hành thực hiện sản phẩm . Vì vậy, chúng ta có thể nghĩ rằng những đơn vị này hoàn toàn không xảy ra tình trạng tồn đọng hay tồn kho sản phẩm thì làm sao có thể xảy ra tình trạng lỗ hay hao hụt ngân sách….Tuy nhiên, cũng như những ngành nghề khác, những công ty này gặp phải khó khăn không hề nhỏ.

>> Làm sao có thông tin tốt nhất về các công ty làm mô hình kiến trúc

 

Công ty làm mô hình kiến trúc là những đơn vị chỉ thực hiện dịch vụ theo yêu cầu và hầu như có đơn đặt hàng mới tiến hành thực hiện sản phẩm . Vì vậy, chúng ta có thể nghĩ rằng những đơn vị này hoàn toàn không xảy ra tình trạng tồn đọng hay tồn kho sản phẩm thì làm sao có thể xảy ra tình trạng lỗ hay hao hụt ngân sách….Tuy nhiên, cũng như những ngành nghề khác, những công ty này gặp phải khó khăn đặc thù của mình không hề nhỏ.

 

Bên trong những công ty làm mô hình kiến trúc luôn tồn tại những khó khăn đặc thù của riêng mình

Bên trong những công ty làm mô hình kiến trúc luôn tồn tại những khó khăn đặc thù của riêng mình

 

Khó khăn đầu tiên mà chúng tôi muốn nói tới là sự đặt thù của nghành làm mô hình kiến trúc. Công ty làm mô hình kiến trúc về cơ bản là các công ty B2B (business to business). Dịch vụ của họ không trực tiếp phục vụ số đông người tiêu dùng mà chỉ phục vụ một nhóm khách  hàng là các công ty Bất động sản hay công ty thiết kế. Khi thị trường bất động sản đóng băng thì gần như các công ty làm mô hình kiến trúc củng bị ảnh hưởng ngay lập tức. Nên việc mở rộng thị trường hay tăng doanh số như những công ty B2C (business to customer) là không thể.

 

Các mô hình kiến trúc là sản phẩm phục vụ cho các công ty bất động sản

Các mô hình kiến trúc là sản phẩm phục vụ cho các công ty bất động sản


Chúng ta cũng thấy rất rõ sự cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường đã ảnh hưởng rất nhiều đối với ngành nghề. Làm mô hình kiến trúc cũng vậy, sự cạnh tranh không hề giảm bởi không chỉ có sự so sánh về giá cả mà khách hàng còn quan tâm nhiều đến sự phá cách cả phương pháp thực hiện đột phá. Đó là chưa kể đến tìn hình thị trường bất động sản đóng băng kéo theo nhu cầu của khách hàng cũng không phải quá nhiều. Một công ty làm mô hình kiến trúc phải có sự thành công nhất định mới thu hút được khách hàng hay đơn giản họ phải khác biệt chính mình, nói thì đơn giản nhưng khái niệm khác biệt đôi khi là điều mà doanh nghiệp đó đôi khi phải mất cả một quảng thời gian dài để tìm thấy.


Đó là chúng ta đang nói đến sự khó khăn trong cạnh tranh khốc liệt giữa các công ty làm mô hình kiến trúc mới, nhỏ lẻ trên thị trường. Ở những công ty lớn và có vị thế rõ ràng trong ngành làm mô hình kiến trúc lại vướng những khó khăn khác. Họ có một quy mô thị trường rộng lớn, uy tín đã được khẳng định, có cơ cấu hoạt động rất mạnh nhưng vấn đề là họ quá lớn nên họ chậm thay đổi và dễ tổn thương. Hơn nữa, với những dự án lớn thì dĩ nhiên mức độ cạnh tranh giữa các công ty tham gia đấu thầu sẽ tăng lên rất nhiều lần.

 

Với những dự án lớn thì dĩ nhiên mức độ cạnh tranh giữa các công ty tham gia đấu thầu sẽ tăng lên rất nhiều lần.

Với những dự án lớn thì dĩ nhiên mức độ cạnh tranh giữa các công ty tham gia đấu thầu sẽ tăng lên rất nhiều lần.


Xét về sự lạm phát hay cả vật giá vật tư thiết bị phục vụ cho ngành nghề gia tăng thì chúng ta không thể chối cãi được khó khăn đang đè nặng lên công ty làm mô hình kiến trúc. Một bên phải đáp ứng giá tốt nhất, chất lượng cao nhất cho khách hàng còn một bên phải chọn lọc để có nguồn nguyên liệu tốt nhất. Chưa kể để hoàn thành các mô hình kiến trúc đôi khi cần phải có một số nguyên liệu chuyên dụng mà các nàh cung cấp địa phương không thể cung cấp. Quả thật, với những khó khăn này thì họ không thể nào tránh khỏi trong quá trình dịch vụ cho khách hàng. 

 

Viết Diêu Quốc Thái

Nguồn: lammohinh.net

Bình luận

Tìm chúng tôi trên facebook

Sửa
TOP