Những mảnh ghép kì diệu của Ryan Mcnaught

Ryan McNaught, còn được gọi là “Người xếp gạch”. Anh đã dành thời gian nghiên cứu, kết nối những mảnh lego vô hồn làm những mô hình kiến trúc vô cùng đẹp mắt, hấp dẫn. Niềm đam mê của Ryan McNaught dường như không có gì ngăn nổi. Những tác phẩm của anh làm cho người xem không chỉ ngưỡng mộ mà còn xen lẫn sự kinh ngạc

>> Thế giới mô hình kiến trúc ở Legoland Malaysia

 

Ryan McNaught, còn được gọi là “Người xếp gạch”. Anh đã dành thời gian nghiên cứu, kết nối những mảnh lego vô hồn làm những mô hình kiến trúc vô cùng đẹp mắt, hấp dẫn. Niềm đam mê của Ryan McNaught dường  như không có gì ngăn nổi. Những tác phẩm của anh làm cho người xem không chỉ ngưỡng mộ mà còn xen lẫn sự kinh ngạc.

 

“Người xếp gạch” Ryan McNaught
“Người xếp gạch” Ryan McNaught


Ryan McNaught, 37 tuổi, ở Melbourne, Úc đã làm hoàn thành mô hình kiến trúc đấu trường La Mã Colosseum được ghép từ 200.000 mảnh lego. Ngoài việc mô phỏng công trình cổ đại nổi tiếng, ông còn làm cho tác phẩm sống động hơn với những mô hình khán giả, xe, đấu sĩ. Đây là một trong những tác phẩm lego đầu tiên mô phỏng đấu trường.

 

Tác phẩm sống động hơn với những mô hình khán giả, xe, đấu sĩ
Tác phẩm sống động hơn với những mô hình khán giả, xe, đấu sĩ


Những miếng lego hầu hết có cấu tạo thẳng và vuông. Vì vậy, thách thức lớn nhất dành cho Ryan McNaught không phải là làm mô hình kiến trúc cổ mà khó khăn chính là quá trình tạo những đường cong để mô phỏng chính xác nhất hình ảnh đấu trường.

 

Khó khăn chính là quá trình tạo những đường cong trong mô hình
Khó khăn chính là quá trình tạo những đường cong trong mô hình


Ngoài làm tác phẩm mô hình kiến trúc đấu trường La Mã,  Ryan McNaught còn dành khoảng thời gian hơn 8 tháng để thực hiện mô hình máy bay lớn nhất thế giới Airbus A380 bằng 35.000 mảnh lego. Mô hình chiếc máy bay này dài 2,2m, rộng 1,8m. Đặc biệt khi nhìn vào mô hình máy bay, chúng ta có thể thấy những chi tiết như: bộ phận hạ cánh, các bộ phận thắng bánh máy bay, đèn hạ cánh, động cơ, bánh lái... Ngoài ra còn có xe chở hành lý và xe tiếp nhiên liệu đậu xung quanh mô hình máy bay này.

 

Mô hình máy bay Airbus
Mô hình máy bay Airbus


Công việc chính của Ryan là chuyên viên công nghệ thông tin nhưng ông đã đầu tư thời gian và công sức của mình vào con đường lắp ghép Lego chuyên nghiệp. Hiện tại, ông đã rất thành công trong lĩnh vực làm mô hình kiến trúc từ lego. Hầu hết các tác phẩm và mô hình kiến trúc đã làm của ông đều được triển lãm ở những nơi nổi tiếng trên thế giới . Mô hình đấu trường La Mã được trưng bày tại bảo tàng Nicholson (Melboure, Austrialia) đến tháng 1 năm 2013. Còn chiếc máy bay Airbus được đặt tại  triển lãm tại lễ hội Brickworld Lego năm 2010 ở Chicago, Mỹ.

Sưu tầm và biên soạn Diêu Quốc Thái

Nguồn: www.lammohinh.net

 

Bình luận

Tìm chúng tôi trên facebook

Sửa
TOP