Những mô hình kiến trúc đa chức năng đặc sắc

Một dạng mô hình kiến trúc phức hợp khác đang rất được nhiều nhà đầu tư quan tâm chính là phối hợp trong cùng một tòa nhà có cả chức năng kinh doanh và căn hộ

Công ty làm mô hình kiến trúc – bạn đồng hành cùng chủ đầu tư


Đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng mạnh mẽ của xã hội, nhiều chủ đầu tư đã yêu cầu thiết kế ra những dự án phức hợp hết sức tiện ích. Dự án đó phải bao gồm cả nhà ở, kinh doanh, giải trí, giáo dục, y tế….Để có thể phục vụ tốt cho con người. Chính những yêu cầu này, nhiều đã tạo ra mô hình kiến trúc đa chức năng hết sức đặc sắc.


Đối với những yêu cầu cho dự án lớn như đô thị hay quy hoạch, các mô hình kiến trúc phức hợp sẽ được chia ra từng khu vực hay thiết kế các tòa nhà nhỏ lẻ. Từ đó, cách tạo hiệu ứng cũng như xây dựng mô hình sẽ tập trung theo phong cách mà nó đang hướng đến. Người thiết kế cần có một kiến thức tổng thể về các dạng tòa nhà văn phòng hay chung cư để thực hiện một cách chính xác nhất.

 

 Mô hình kiến trúc đa chức năng sẽ được chia ra từng khu vực với chức năng khác nhau

 Mô hình kiến trúc đa chức năng sẽ được chia ra từng khu vực với chức năng khác nhau


Riêng đối với yêu cầu của những tòa nhà trung tâm thương mại, dù mục đích chính là nó là kinh doanh và giải trí nhưng các thiết kế hay làm mô hình kiến trúc đều phải hướng đến sự sang trọng trên tổng thể mô hình. Tất cả các căn hộ hay khu văn phòng trên tòa nhà phải có sự kết nối và có sự tương đồng, tương tác nhau để chúng tạo thành một khối tổng thể hoàn hảo.


Một dạng làm mô hình kiến trúc phức hợp khác đang rất được nhiều nhà đầu tư quan tâm chính là phối hợp trong cùng một tòa nhà có cả chức năng kinh doanh và căn hộ. Dạng này sẽ có sự phân chia trong cùng một khối. Một phần của căn hộ được hướng đến sự lung linh và lộng lẫy để kinh doanh. Phần phía trên sẽ là khu căn hộ cho người dân sinh sống nên  đặc biệt hướng đến yếu tố nhẹ nhàng và yên tĩnh. Để có sự kết hợp này quả thật không hề dễ dàng.

 

Phối hợp trong cùng một tòa nhà có cả chức năng kinh doanh và căn hộ
Phối hợp trong cùng một tòa nhà có cả chức năng kinh doanh và căn hộ


Bạn thấy đấy,  nhu cầu xã hội sẽ khiến người thiết kế tạo ra nhiều mô hình kiến trúc độc đáo để đáp ứng tốt yêu cầu ngày càng cao của con người. Vì vậy, nó đòi hỏi người kiến trúc sư phải thật sự tâm huyết và đầy sáng tạo mới có thể thành công.

 

Viết Diêu Quốc Thái

Nguồn: lammohinh.net

Bình luận

Tìm chúng tôi trên facebook

Sửa
TOP