Những yêu cầu cho nghề làm mô hình kiến trúc

Mô hình kiến trúc là một trong những công cụ quan trọng và có khả năng tiếp thị lớn nhất đối với các dự án đang và sắp phát triển. Khách hàng hay những người ngoài chuyên môn thường rất dễ bị nhầm lẫn giữa mô hình trên bản vẽ và mô hình kiến trúc thật.

>> Mô hình kiến trúc mang không gian xanh

 

Mô hình kiến trúc là một trong những công cụ quan trọng và có khả năng tiếp thị lớn nhất đối với các dự án đang và sắp phát triển. Khách hàng hay những người ngoài chuyên môn thường rất dễ bị nhầm lẫn giữa mô hình trên bản vẽ và mô hình kiến trúc thật. Làm mô hình kiến trúc là tạo ra công trình thu nhỏ của dự án, chủ đầu tư dùng nó để mang đi giới thiệu đến khách hàng. Nhìn vào sản phẩm thật khách hàng sẽ có cái nhìn cũng như đánh giá chính xác hơn về dự án.

 

Mô hình kiến trúc là công cụ tiếp thị quan trọng của dự án

Mô hình kiến trúc là công cụ tiếp thị quan trọng của dự án

 

Yêu cầu quan trọng và cơ bản nhất để làm trong ngành thiết kế mô hình kiến trúc là phải có kiến thức về chuyên môn và có năng khiếu thẩm mỹ. Với mỗi mô hình sẽ có những yêu cầu về kết cấu và tỉ lệ khác nhau. Kiến thức chuyên môn vững vàng giúp người kỹ sư có sự tính toán chính xác và tạo ra mô hình kiến trúc cân đối, hài hòa. Nắm rõ thông số kỹ thuật, hiểu rõ yêu cầu bản vẽ kết hợp cùng năng khiếu sẵn có sẽ giúp người làm mô hình hoàn thành công việc tốt hơn.

 

Mỗi mô hình có yêu cầu về kết cấu và tỷ lệ khác nhau

Mỗi mô hình có yêu cầu về kết cấu và tỷ lệ khác nhau

 

Để làm mô hình kiến trúc thật tốt thì đòi hỏi người kỹ sư, kiến trúc sư phải có óc sáng tạo, sự đam mê và tinh thần đồng đội rất cao.  Yêu cầu thiết kế và tạo ra các mô hình kiến trúc thu nhỏ luôn là yêu cầu cấp bách và cần thiết cho dự án. Bởi vì, mô hình hoàn thành càng sớm thì chủ đầu tư sẽ nâng cao khả năng thu hút đầu tư cho dự án của mình. Điều này chứng tỏ, ngòai áp lực về sự hoàn hảo cho sản phẩm thì áp lực về thời gian cũng là một vấn đề rất quan trọng.

 

Mô hình kiến trúc thu nhỏ luôn là yêu cầu cấp bách và cần thiết

Mô hình kiến trúc thu nhỏ luôn là yêu cầu cấp bách và cần thiết

 

Vấn đề khá quan trọng cho người chuyên làm trong lĩnh vực mô hình kiến trúc chính là kỹ năng giao tiếp, xử lý vấn đề. Yêu cầu của chủ đầu tư không phải lúc nào cũng rõ ràng, chính xác và vừa tầm với bản vẽ họ đưa ra. Vì lợi nhuận của mình họ sẽ đòi hỏi nhiều hơn những gì đã thỏa thuận. Người làm mô hình phải có kỹ năng vững để giải quyết những vấn đề phát sinh, giải thích rõ ràng và giúp chủ đầu tư hiểu rõ hơn về mô hình cũng như nhẹ nhàng đưa ra quan điểm phù hợp cho cả đôi bên là cả vấn đề.


Để đáp ứng tốt yêu cầu trong quá trình làm mô hình kiến trúc thì sức khỏe của người kỹ sư vô cùng quan trọng. Với những mô hình có cam kết khá gấp về thời gian họ luôn cần sự tập trung cao cũng như cố gắng hết sức để đáp ứng cả về chất lượng sản phẩm và thời gian cung cấp. Sức khỏe tưởng chừng như là vấn đề rất nhỏ và là của cá nhân nhưng nó góp phần vô cùng quan trọng cho nghề nghiệp, ảnh hưởng to lớn đến uy tín với khách hàng.

Nguồn: www.lammohinh.net


 

Bình luận

Tìm chúng tôi trên facebook

Sửa
TOP