Nội thất trong mô hình kiến trúc - Đẹp từng cm

Mô hình kiến trúc nội thất, dù thiết kế này chỉ thể hiện bên trong một căn phòng hay cửa hàng nhưng nó thể hiện từng chi tiết nhỏ nhặt mà con người tiếp xúc hằng ngày. Yêu cầu về sự đặc sắc chưa đủ mà còn cần cả sự hài hòa và nhẹ nhàng.

>> Triển lãm VietArc 09 - Sân chơi kiến trúc tại Việt Nam

 

Làm mô hình kiến trúc một dự án, một cụm chung cư là thiết kế ra cái tổng thể, cái chung bao quát nhìn từ bên ngoài. Khó khăn của nó là làm sao tạo ra sự khát biệt cũng như đặc sắc hơn các dự án được xây dựng trước đó. Riêng đối với mô hình kiến trúc nội thất, dù thiết kế này chỉ thể hiện bên trong một căn phòng hay cửa hàng nhưng nó thể hiện từng chi tiết nhỏ nhặt mà con người tiếp xúc hằng ngày. Yêu cầu về sự đặc sắc chưa đủ mà còn cần cả sự hài hòa và nhẹ nhàng.


Những yêu cầu về màu sắc trong làm một mô hình kiến trúc nội thất vô cùng quan trọng. Đối với từng dự án, yêu cầu của khách hàng sẽ có những tông màu hay đặc điểm thiết kế khác nhau. Bạn phải chú ý đến độ tuổi, công việc, giới tính và cả niềm đam mê và sở thích của khách hàng. Đáp ứng nhiều yêu cầu cùng một lúc không phải là dễ dàng cho những người thực hiện.

 

Màu sắc nội thất phải phù hợp độ tuổi, công việc, sở thích
Màu sắc nội thất phải phù hợp độ tuổi, công việc, sở thích


Bên cạnh đó, việc chọn mua nguyên vật liệu cho quá trình làm mô hình kiến trúc nội thất chiếm khả năng thành bại rất lớn. Do yêu cầu về tính thực tế, mỗi chất liệu kết hợp và trang trí trong nội thất chính là chất liệu chính cho việc xây dựng công trình thật. Mỗi kỹ sư, kiến trúc sư cần có sự chọn lọc để nguyên vật liệu đó dễ tìm, dễ sử dụng và chi phí phù hợp nhất với khách hàng.



Vật liệu làm mô hình nội thất đòi hỏi sự nghiên cứu và sáng tạo rất lớn


Ở một thể loại mô hình nội thất khác mang phong cách đặc biệt riêng, cần óc sáng tạo đa dạng và thiết kiế sinh động hơn chính là nội thất cửa hàng. Làm kiểu mô hình kiến trúc cho nội thất một cửa hàng sẽ ưu tiên cho những hình ảnh sinh động, màu sắc nổi bật và sự kết hợp các chi tiết gây thu hút sự chú ý của con người. Kiểu nội thất này, đội ngũ thực hiện thường ưu tiên sử dụng những tấm kính lung linh kết hợp cùng những chữ, hình ảnh nổi bật trên màu nền đối lập.

 

Mô hình nội thất cửa hàng luôn ưu tiên màu sắc nổi bật, hình ảnh sinh động

Mô hình nội thất cửa hàng luôn ưu tiên màu sắc nổi bật, hình ảnh sinh động


làm mô hình kiến trúc dự án lớn hay các mô hình nội thất căn hộ nhỏ đều là những công việc cần sự am hiểu rõ ràng về nhiều yêu cầu cũng như lĩnh vực khác nhau. Để thành công, bản thân người thực hiện phải đặt vị trí mình vào người sử dụng để có sự chọn lựa và thiết kế tiện nghi, phù hợp.

 

Viết Diêu Quốc Thái

Nguồn: lammohinh.net

Bình luận

Tìm chúng tôi trên facebook

Sửa
TOP