Phương án thiết kế bệnh viện NYT - Mô hình kiến trúc mới

Tại Đan Mạch đã có cuộc thi làm mô hình kiến trúc thiết kế bệnh viện NYT. Mục đích chính của cuộc thi là tìm những ý tưởng mới lạ về mô hình kiến trúc bệnh viện. Đồng thời, tạo ra một không gian kiến trúc độc đáo, hấp dẫn là cách để tăng sự thoải mái cho bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị tại bệnh viện

>> Làm đẹp cuộc sống bằng mô hình kiến trúc

 

Tại Đan Mạch đã có cuộc thi thiết kế bệnh viện NYT nhằm tìm ra những mô hình kiến trúc mới. Mục đích chính của cuộc thi là tìm những ý tưởng mới lạ về mô hình kiến trúc bệnh viện. Đồng thời, tạo ra một không gian kiến trúc độc đáo, hấp dẫn là cách để tăng sự thoải mái cho bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị tại bệnh viện. Có rất nhiều mô hình độc đáo đã xuất hiện nhưng gây ấn tượng nhất là thiết kế của công ty BIG.

 

Mô hình kiến trúc hiện đại của phương án bệnh viện NYT
Mô hình kiến trúc hiện đại của phương án bệnh viện NYT

 

Được biết, tác phẩm của công ty này đã lọt vào vòng 2 của cuộc thi thiết kế bệnh viện NYT. Với cách làm mô hình kiến trúc hết sức sang trọng và ấn tượng, công ty BIG đã mang lại một không gian khám chữa bệnh rất hiện đại có thể phục vụ lên đến 300.000 bệnh nhân theo đúng yêu cầu và tiêu chí mà ban tổ chức cuộc thi đã đưa ra.

 

Một mô hình kiến trúc hiện đại cho thiết kế bệnh viện

Một mô hình kiến trúc hiện đại cho thiết kế bệnh viện

 

Làm mô hình kiến trúc này, công ty BIG đã dùng cách kết hợp ánh sáng tự nhiên để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình điều trị bệnh. Như ông ông Bjarke Ingels, kiến trúc sư thuộc công ty BIG đã chia sẻ: "Nhiều nghiên cứu cho thấy, ánh sáng ban ngày và quang cảnh thiên nhiên có tác dụng chữa bệnh đối với các bệnh nhân. Đó chính là động lực giúp chúng tôi xây dựng nên mô hình bệnh viện mới, kết hợp những tính năng hiệu quả tạo nên sự hài hòa giữa các không gian, góp phần nâng cao phương pháp chữa trị".

 

Kết hợp ánh sáng tự nhiên để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình điều trị bệnh
Kết hợp ánh sáng tự nhiên để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình điều trị bệnh

 

Đồng thời, với thiết kế phối hợp cùng thiên nhiên rất hài hòa, công ty BIG còn làm mô hình kiến trúc bệnh viện trở nên xanh hơn, tươi mát hơn và thực sự thoải mái cho con người. Nhìn vào mô hình chúng ta có thể cảm nhận được một không gian mở rất nhẹ nhàng với những khu vườn và hệ thống những ao, đồi xung quanh bệnh viện.

 

Thiết làm mô hình kiến trúc bệnh viện trở nên xanh hơn, tươi mát hơn
Thiết làm mô hình kiến trúc bệnh viện trở nên xanh hơn, tươi mát hơn


Mô hình kiến trúc này đã minh chứng cho sự kết hợp hoàn hảo giữa thẩm mỹ kiến trúc và y học. Hai ngành có vẻ khác biệt nhau hoàn toàn nhưng thực sự đã hỗ trợ nhau để tạo ra cuộc sống tiện nghi, phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của con người.

 

Viết Diêu Quốc Thái

Nguồn: lammohinh.net

Bình luận

Tìm chúng tôi trên facebook

Sửa
TOP