Sự đa dạng của những mô hình kiến trúc nhựa

Mô hình kiến trúc nhựa được ra đời từ rất lâu trên thế giới. Thật khó để xác định được kỹ sư hay kiến trúc sư nào làm mô hình kiến trúc nhựa thành công đầu tiên trên thế giới. Nhưng mô hình được sự đón nhận nồng nhiệt nhất, đặc biệt là các em thiếu nhi có lẽ là Nhà búp bê từ thế kỷ 17 ở Đức. Sau đó, hoàng lọat các mô hình nhựa khác ra đời, đáp ứng nhiều nhu cầu, mục đích khác nhau của con người.

>> Bí quyết đặt hàng mô hình kiến trúc

 

Mô hình kiến trúc nhựa được ra đời từ rất lâu trên thế giới. Thật khó để xác định được kỹ sư hay kiến trúc sư nào làm mô hình kiến trúc nhựa thành công đầu tiên trên thế giới. Nhưng mô hình được sự đón nhật nồng nhiệt nhất, đặc biệt là các em thiếu nhi có lẽ là Nhà búp bê từ thế kỷ 17 ở Đức. Sau đó, hoàng lọat các mô hình nhựa khác ra đời, đáp ứng nhiều nhu cầu, mục đích khác nhau của con người.


Nhà búp bê đã có từ thế kỷ 17 ở Đức

 

Làm ra những mô hình kiến trúc nhựa không chỉ đơn giản là thiết kế ra đồ chơi trẻ em mà độ ứng dụng của nó trong ngành công nghiệp phim ảnh rất cao. Có hàng loạt các bộ phim cổ trang hay phim về chiến tranh cũng sử dụng loại mô hình này làm quang cảnh, đạo cụ…. Đặc biệt, sự đa dạng về màu sắc của mô hình nhựa được ứng dụng tốt trong các phim hoạt hình.


Một mô hình kiến trúc dùng cho sản xuất phim hoạt hình


 Một trong những ứng dụng quan trọng của trong làm mô hình kiến trúc nhựa là mô phỏng các trận đánh, các khung cảnh lịch sử trong các bảo tàng. Với đặc tính giống thật, dễ chế tạo, dễ bảo quản của đồng thời cũng khá nhẹ nhàng trong quá trình di chuyển nên loại mô hình này rất được ưa chuộng và ưu tiên sử dụng.


Sa bàn trận chiến thời kỳ nội chiến Mỹ

 


Mô hình xe tank T34 trong chiến tranh Việt Nam


Các công đoạn cắt, dán hay ráp nối các chi tiết của mô hình nhựa không hề đơn giản so với các mô hình khác. Mỗi mô hình sẽ có thời gian sản xuất khác nhau, tùy vào tỉ lệ và hình dáng của mô hình đang mô phỏng. Có những mô hình chỉ mất vài ngày để thực hiện nhưng khi làm những mô hình kiến trúc tòa nhà sẽ mất đến hàng năm trời để thực hiện.


Làm những mô hình kiến trúc hoành tráng mất rất nhiều thời gian


Yêu cầu của con người về kiểu dáng và chất lượng mô hình ngày càng cao dẫn đến hàng loạt các xưởng hay các công ty chế tạo mô hình đã ra đời với quy mô lớn và kỹ thuật tối tân hơn. Điều này đã dần đưa thị trường làm mô hình kiến trúc ngày càng trở nên sôi động và đa dạng hơn.

Viết Diêu Quốc Thái

Nguồn: www.lammohinh.net


 

Bình luận

Tìm chúng tôi trên facebook

Sửa
TOP