Súng, vỏ đạn và mô hình kiến trúc lạ mắt

Có một nghệ sĩ đa tài đã thể hiện phong cách làm ra mô hình kiến trúc hoàn toàn lạ lẫm. Những mô hình có sự phối hợp của nhiều loại vật liệu như súng, đạn, kim loại, thủy tinh, gỗ…Và vật liệu được thể hiện chính trong từng mô hình đó là súng và đạn. Người nghệ sĩ đa tài đó không ai khác chính là Al Farrow.

>> Truyền lửa đam mê mô hình kiến trúc cho sinh viên

 

Mô hình kiến trúc chuyển tải hình ảnh của dự án và công trình kiến trúc theo nhiều cách khác nhau. Thế giới làm mô hình kiến trúc cũng phát triển vô cùng đa dạng về cách sử dụng chất liệu cũng như cách kết hợp, sáng tạo làm cho mô hình có nhiều nét độc đáo riêng. Nhiều kỹ sư, nghệ sỹ tài ba đã sử dụng tăm, quả chanh, kẹo gum hay cả nguyên liệu là súng ống đạn dược để tạo ra những sản phẩm “độc nhất vô nhị”.

Có một nghệ sĩ đa tài đã thể hiện phong cách làm mô hình kiến trúc hoàn toàn lạ lẫm. Những mô hình có sự phối hợp của nhiều loại vật liệu như súng, đạn, kim loại, thủy tinh, gỗ…Và vật liệu được thể hiện chính trong từng mô hình đó là súng và đạn. Người nghệ sĩ đa tài đó không ai khác chính là Al Farrow.

Mô hình kiến trúc từ súng, đạn của Al Farrow
Mô hình kiến trúc từ súng, đạn của Al Farrow

Al Farrow sinh ra tại New York nhưng lại Al Farrow sống tại San Francisco. Ông có niềm  đam mê đặc biệt với ngành làm mô hình kiến trúc tính. Những sáng tác của ông chủ yếu là tái hiện lại các công trình đặc sắc và nổi tiếng trên thế giới. Theo cách của mình, ông đã tạo ra bản mô phỏng chính xác nhưng không thể hòa lẫn với các mô hình có chức năng tương tự.

 

Nghệ sĩ đa tài Al Farrow bên cạnh tác phẩm mô hình kiến trúc của mình
Nghệ sĩ đa tài Al Farrow bên cạnh tác phẩm mô hình kiến trúc của mình


Sự kết hợp nguyên liệu để làm mô hình kiến trúc từ đạn dược không hề dễ dàng. Bởi hầu như kích thước, kiểu dáng và màu sắc của những viên đạn giống nhau hoàn toàn. Để tạo ra các chi tiết zic zắc, đường cong hay điểm gồ ghề trên mô hình là một kỳ công của người nghệ sĩ này.

 

Mô hình kiến trúc với các đường cong được thực hiện kỳ công
Mô hình kiến trúc với các đường cong được thực hiện kỳ công


Thế giới mô hình kiến trúc của ông chủ yếu chính xác và hoàn hảo. Từng đường nét được thể hiện đã chứng tỏ sự am hiểu cũng như nghiên cứu kỹ càng của ông về các công trình này. Al Farrow đã tạo cho mình một phong cách làm mô hình kiến trúc đặc biệt và hoàn toàn mới lạ. Nó đã đưa danh tiếng của ông ngày một lan xa trên thế giới.

 

Al Farrow đã tạo cho mình một phong cách làm mô hình kiến trúc đặc biệt và hoàn toàn mới lạ
Al Farrow đã tạo cho mình một phong cách làm mô hình kiến trúc đặc biệt và hoàn toàn mới lạ

 

Sưu tầm và biên soạn Diêu Quốc Thái

Nguồn: lammohinh.net

Bình luận

Tìm chúng tôi trên facebook

Sửa
TOP