Tháp xoắn ốc Unit Fusion - Mô hình kiến trúc độc đáo

Hiện nay có rất nhiều mô hình kiến trúc độc đáo đã thực sự khuấy động óc sáng tạo cũng như ý tưởng cho các nhà thiết kế trẻ. Không chỉ là phá cách trong hình dáng, chất liệu mà các kỹ sư tại nhiều nước trên thế giới còn làm mô hình kiến trúc tạo ra một công trình có cách xây dựng độc nhất vô nhị. Chúng ta không thể không kể đến mô hình tòa tháp Unit Fusion - một dự án chung cư của Hồng Kông.

>> Những điều không nên tiết kiệm khi làm mô hình kiến trúc

 

Hiện nay có rất nhiều thiết kế kiến trúc độc đáo đã thực sự khuấy động óc sáng tạo cũng như ý tưởng cho các nhà thiết kế trẻ. Không chỉ là phá cách trong hình dáng, chất liệu tại nhiều nước trên thế giới. Tạo ra một công trình có cách xây dựng độc nhất vô nhị là mô hình kiến trúc đương đại mà các kiến trúc sư đang hướng tới. Chúng ta không thể không kể đến tòa tháp Unit Fusion  - một mô hình kiến trúc chung cư độc đáo của Hồng Kông.

Tòa tháp Unit Fusion  - Một mô hình kiến trúc chung cư độc đáo của Hồng Kông
Tòa tháp Unit Fusion  - Một mô hình kiến trúc chung cư độc đáo của Hồng Kông


Với ý tưởng hết sức độc đáo, các kỹ sư của công ty Y Design Office đã làm mô hình kiến trúc tòa tháp được kết nối từ hơn  2000 mô đun hình lập phương xếp với nhau theo kiểu xoắn hết sức độc đáo và ấn tượng. Nhìn vào mô hình chúng ta sẽ cho rằng sự sắp xếp này khá lộn xộn, nhưng thực tế các mô đun đều phải điều chỉnh và sắp xếp một cách có chủ ý nhằm tạo ra sự khách biệt tòa nhà.

 

Mô hình kiến trúc của Unit Fusion được xây dựng trên cở sở kết nối của 2000 mô đun hình lập phương
Mô hình kiến trúc của Unit Fusion được xây dựng trên cở sở kết nối của 2000 mô đun hình lập phương


Tòa tháp Unit Fusion là một mô hình kiến trúc ấn tượng, đây là mô hình hướng đến cuộc sống năng động và hiện đại trong tương lai. Từng đường nét phá cách của mô hình sẽ mở ra một không gian sinh sống, làm việc và học tập thật sự khác biệt của người dân Hồng Kông. Điểm thu hút của mô hình không chỉ ở sự tiện nghi mà còn là sự yêu thích kiểu kiến trúc đặc biệt.

Có vẻ như khối xoắn ốc làm cho kiến trúc này nghiêng và yếu ớt nhưng thực chất các mô đun được kết nối vững chắc bởi một khối trụ bên trong. Nó không chỉ có giá trị nâng đỡ các căn hộ nhỏ lẻ bên ngoài mà còn có khả năng kết nối trực quan, lọc ánh sáng tự nhiên từ trên cao chiếu xuống cho cả một tòa nhà lớn này.


Điểm đặc biệt thu hút nhất khi làm mô hình kiến trúc tòa tháp Unit Fusion  chính là các kỹ sư đã tạo ra không gian phẳng rộng lớn ở trên cùng của tòa nhà. Sân thượng này sẽ được thiết kế thành không gian sinh hoạt, giải trí của con người. nơi đó dự kiến sẽ có các quán café, khu mua sắm, giải trí….tiện ích và nhộn nhịp cho người dân sinh sống tại đây.

 

Hình ảnh tòa nhà Unit Fusion trong quá trình làm mô hình kiến trúc

Hình ảnh tòa nhà Unit Fusion trong quá trình làm mô hình kiến trúc

 

Viết Diêu Quốc Thái
Nguồn: lammohinh.net

Bình luận

Tìm chúng tôi trên facebook

Sửa
TOP