Thế Giới Mô Hình Kiến Trúc Siêu Phàm Của Takahiro Iwasaki (Phần 1)

Takahiro Iwasaki sinh năm 1975, tốt nghiệp chuyên ngành Mỹ Thuật tại Đại học Hiroshima, Nhật Bản. Từ nhiều chất liệu khác nhau, Iwasaki làm mô hình kiến trúc thu nhỏ hết sức tuyệt với kiểu dáng vô cùng độc đáo. Thể hiện tài năng của mình khi tuổi đời còn rất trẻ, tính đến sản phẩm của Iwasaki đã xuất hiện tại rất nhiều triển lãm trên thế giới từ cuối thập niên 1990.

>> Khám phá vẻ đẹp của mô hình kiến trúc bằng nút chai

Takahiro Iwasaki sinh năm 1975, tốt nghiệp chuyên ngành Mỹ Thuật tại Đại học Hiroshima, Nhật Bản. Từ nhiều chất liệu khác nhau, Iwasaki làm mô hình kiến trúc thu nhỏ hết sức tuyệt với kiểu dáng vô cùng độc đáo. Thể hiện tài năng của mình khi tuổi đời còn rất trẻ, sản phẩm của Iwasaki đã xuất hiện tại rất nhiều triển lãm trên thế giới từ cuối thập niên 1990.


Iwasaki làm các mô hình kiến trúc thu nhỏ hết sức tuyệt vời

Iwasaki làm các mô hình kiến trúc thu nhỏ hết sức tuyệt vời


Gần đây nhất, buổi triển lãm mang tên "Reflection Model" của Iwasaki cũng vừa được tổ chức tại Úc. Sản phẩm được trưng bày chính là  bản mô phỏng của Byodo-in - một ngôi đền được xây dựng vào khoảng thế kỷ thứ 10 gần Kyoto. Anh đã làm ra những khía cạnh hết sức độc đáo của mô hình kiến trúc ngôi đền. Sản phẩm có sức sống và độ chân thật cao làm cho người xem cảm giác như đứng trước công trình kiến trúc thật.

 

Mô hình kiến trúc đền Byodo-in của Nhật Bản
Mô hình kiến trúc đền Byodo-in của Nhật Bản


Takahiro Iwasaki làm mô hình kiến trúc này chủ yếu là bằng gỗ Bách. Tác phẩm được thể hiện theo hình thức đối xứng và treo chúng được treo lơ lửng trên trần nhà. Từ hiệu ứng này, người ta có thể tưởng tượng rằng mình đang nhìn thấy một công trình kiến trúc thật được phản chiếu trên mặt phẳng lặng, thanh bình của nước.

 

Công trình kiến trúc như được phản chiếu trên mặt nước

Công trình kiến trúc như được phản chiếu trên mặt nước


Tác phẩm là bản mô phỏng rất thật, rất sống động công trình kiến trúc đền Byodo-in được xây dựng năm 1053. Với óc sáng tạo, tính tỉ mỉ trong từng chi tiết và cách sắp xếp các mô hình có chủ ý, Iwasaki đã mang đến một không gian tĩnh lặng, trang nghiêm cho mô hình ngôi đền. Anh đã làm ra những mô hình kiến trúc vô cùng lung linh, đặc sắc và như đang được thả nổi vào không khí.


Không gian tĩnh lặng, trang nghiêm của ngôi đền

Không gian tĩnh lặng, trang nghiêm của ngôi đền


Mô hình kiến trúc tác phẩm đền Byodo-in là một thành công to tát trong sự nghiệp sáng tạo của Takahiro Iwasaki. Tác phẩm này xuất hiện tại rất nhiều buổi triển lãm lớn cũng như đi đến rất nhiều nơi trên thế giới . Mô hình này có sức hút hết sức đặc biệt đến người đối diện, được đánh giá là một trong những tác phẩm kiến trúc siêu phàm của Takahiro Iwasaki.

Sưa tầm và biên soạn : Diêu Quốc Thái
Nguồn: www.lammohinh.net

 

Bình luận

Tìm chúng tôi trên facebook

Sửa
TOP