Triển lãm nghệ thuật Origami tại thành phố Hồ Chí Minh

Nhật Bản là một trong những nước rất phát triển nghệ thuật Origami – nghệ thuật gấp hình bằng giấy. Có rất nhiều nghệ sỹ, kiến trúc sư làm mô hình kiến trúc từ giấy vô cùng đặc sắc và hoàn hảo. Mới đây, tại TP.HCM đã diễn ra buổi triển lãm nghệ thuật giấy Nhật Bản năm 2013 do các sinh viên Việt Nam thể hiện nhằm kỷ niệm 40 năm quan hệ Việt - Nhật.

>> Những mô hình kiến trúc độc đáo của trẻ em Nhật

>> Làm mô hình kiến trúc bằng nghệ thuật Origami


Nhật Bản là một trong những nước rất phát triển nghệ thuật Origami – nghệ thuật gấp hình bằng giấy. Có rất nhiều nghệ sỹ, kiến trúc sư làm mô hình kiến trúc từ giấy vô cùng đặc sắc và hoàn hảo. Mới đây, tại TP.HCM đã diễn ra  buổi triển lãm nghệ thuật giấy Nhật Bản năm 2013 do các sinh viên Việt Nam thể hiện nhằm kỷ niệm 40 năm quan hệ Việt - Nhật.


Một mô hình kiến trúc làm từ nghệ thuật Ogami
Một mô hình kiến trúc làm từ nghệ thuật Ogami


Buổi triển lãm diễn ra tại nhà văn hóa Sinh Viên với sự tham gia của những bạn trẻ đam mê nghệ thuật gấp giấy nói chung và làm mô hình kiến trúc nói riêng. Tại triển lãm, các bạn đã có cơ hội tham khảo những hình mẫu từ nghệ thuật Origami rất đẹp mắt và tinh tế. Nhiều địa danh và công trình nổi tiếng được thể hiện hoàn toàn bằng giấy.

Nhiều mô hình kiến trúc của các địa danh và công trình nổi tiếng được thể hiện hoàn toàn bằng giấy

Nhiều mô hình kiến trúc của các địa danh và công trình nổi tiếng được thể hiện hoàn toàn bằng giấy


Đây không chỉ là triễn lãm giới thiệu loại hình nghệ thuật Origami mà còn là sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên có cùng niềm đam mê. Những mô hình kiến trúc mô phỏng công trình kiến trúc nổi tiến của thế giới được làm từ nhiều mảnh giấy nhỏ bé. Những sản phẩm này thể hiện vô cùng độc đáo bằng giấy và được “xây” như thật. Cách kết hợp màu sắc của giấy càng tăng thêm sức hấp dẫn của mô hình.


Ngoài ra, tại buổi triển lãm không chỉ trưng bày các mô hình kiến trúc làm từ giấy mà còn có những bức tranh, quang cảnh, cây cỏ, động vật rất độc đáo. Có một sản phẩm tạo được sự bất ngờ và thu hút khá lớn của các bạn trẻ đó chính là bức tranh biển đảo Hoàng Sa, trường Sa thực hiện từ hơn 4.000 mảnh giấy giấy cuộn của sinh viên ĐH Khoa học Tự nhiên.


bức tranh biển đảo Hoàng Sa, trường Sa
bức tranh biển đảo Hoàng Sa, trường Sa


Qua triển lãm đã khám phá được nhiều tài năng trẻ của Việt Nam. Đây chính là sân chơi bổ ích và là nơi nuôi dưỡng tốt nhất những đam mê của các bạn trẻ. Họ sẽ được học hỏi thêm nhiều phong cách làm mô hình kiến trúc và có nhiều sáng tác khác độc đáo bằng nghệ thuật Origami.

Viết Diêu Quốc Thái

Nguồn:lammohinh.net

Bình luận

Tìm chúng tôi trên facebook

Sửa
TOP