Truyền lửa đam mê mô hình kiến trúc cho sinh viên

Làm mô hình kiến trúc được xem như là một công việc khá phức tạp và khó khăn. Có nhiều tài năng đã từ bỏ đam mê do không đủ thời gian và kinh phí để theo đuổi ngành nghề. Hiện nay, các công ty mô hình kiến trúc, các trường đại học chuyên ngành kiến trúc thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, các cuộc thi về sáng tác mô hình để tìm ra nhân tài cũng như những phong cách sáng tác mới lạ. Đây là những cách phổ biến để tìm chọn và hướng dẫn, đào tạo ra một đội ngũ nhân tài tương lai.

>> Mô hình kiến trúc cao ốc kỳ lạ

 

Làm mô hình kiến trúc được xem như là một công việc khá phức tạp và khó khăn. Có nhiều tài năng đã từ bỏ đam mê do không đủ thời gian và  kinh phí để theo đuổi ngành nghề. Hiện nay, các công ty mô hình kiến trúc, các trường đại học chuyên ngành kiến trúc thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, các cuộc thi về sáng tác về mô hình kiến trúc để tìm ra nhân tài cũng như những phong cách sáng tác mới lạ. Đây là những cách phổ biến để tìm chọn và hướng dẫn, đào tạo ra một đội ngũ nhân tài tương lai.

 

Làm mô hình kiến trúc được xem như là một công việc khá phức tạp và khó khăn
Làm mô hình kiến trúc được xem như là một công việc khá phức tạp và khó khăn


Đến với các buổi hội thảo, sinh viên sẽ được các kỹ sư, kiến trúc sư giàu kinh nghiệm trong ngành làm mô hình kiến trúc truyền lại những bài học ứng xử cũng như những điều mới lạ về mô hình kiến trúc. Từ sự trao đổi giữa hai bên, sinh viên sẽ có một hướng đi đúng đắn trong ngành nghề của mình. Đồng thời, khi tiếp xúc với những người thành công, các bạn sinh viên sẽ có thêm nguồn động lực để phấn đấu.


Nhiều cuộc thi làm mô hình kiến trúc cũng được tổ chức rộng rãi dành cho cả các bạn học chuyên ngành và trái ngành có nhu cầu thể hiện niềm đam mê của mình. Từ các tác phẩm dự thi, đội ngũ giáo sư và nhà thiết kế sẽ tìm thấy được nhân tố tiềm năng cho ngành nghề này. Dĩ nhiên, các bạn có sự nổi bật trong thiết kế sẽ được hướng dẫn và đào tạo thêm để có thể thành công.

 


Từ các mô hình kiến trúc dự thi, đội ngũ giáo sư và nhà thiết kế sẽ tìm thấy được nhân tố tiềm năng cho ngành nghề


Không phải bất cứ ai muốn tham gia làm một mô hình kiến trúc đều có thể theo đuổi đến cùng. Bởi những yêu cầu khắt khe của ngành nghề đòi hỏi các bạn sinh viên phải thực sự tâm huyết và kiên nhẫn trong từng công đoạn nhỏ nhất. Cần phải giải thích cho các bạn hiểu hết những khó khăn trong quá trình đào tạo để các bạn xác định cho mình một con đường đúng đắn.


Tìm kiếm, xây dựng và phát triển những kỹ sư làm mô hình kiến trúc giỏi là cả quá trình rất dài. Tuy nhiên, đây chính là công đoạn quan trọng và rất cần thiết để mỗi công ty mô hình phải thực hiện để chiêu mộ nhân tài, góp phần cho sự phát triển lớn mạnh của công ty  mô hình kiến trúc nói  riêng và ngành mô hình nói chung.

 

Viết Diêu Quốc Thái

Nguồn: lammohinh.net

Bình luận

Tìm chúng tôi trên facebook

Sửa
TOP